Xe máy hỏng Bugi 55.000 đồng, thợ sửa hét giá 1 triệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị hỏng bugi xe máy, chị T. dắt xe vào một cơ sở bảo trì. Tại đây, chị T. bị hét giá sửa xe lên đến 1 triệu đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội có truyền tay nhau chia sẻ của một phụ nữ suýt bị lừa khi sửa xe máy. Chị này tâm sự như sau:

"Sáng 16/6 tôi có việc đi từ Thủ Đức lên Quận 10 (TP HCM). Khi về đến ngã tư 3/2 giao với Lý Thường Kiệt thì xe đột ngột tắt máy. Ban đầu tôi ghé một chỗ sửa xe ven đường thì họ bảo là hư bugi nhưng vì là xe mới nên tôi muốn sửa ở cửa hàng chính hãng cho yên tâm. Nghĩ thế nên tôi quyết định dắt bộ dọc theo đường Lý Thường Kiệt để tìm.

sửa xe

Nhiều người đã phải "ăn quả đắng" bởi những thợ sửa xe gian xảo.

Dắt bộ một đoạn thì gặp siêu thị xe máy trên đường Lý Thường Kiệt. Nhìn quy mô cửa hàng tôi yên tâm dắt xe vào sửa. Sau khi xem xong xe, nhân viên cửa hàng báo xe tôi bị hỏng xupap, bây giờ mà sửa thì mất hơn một tiếng và giá khoảng hơn 1 triệu đồng. Thấy giá cao quá tôi không đồng ý sửa với lý do là không mang đủ tiền.

Biết mình không có chuyên môn nên tôi đã gọi điện cho một người bạn để tham khảo ý kiến. Bạn tôi bảo sửa xupap chỉ mất có mấy chục thôi. Sau đó tôi yêu cầu nhân viên của hàng lắp lại xe mình để tôi mang về thì họ bảo bây giờ không mang đủ tiền thì họ làm cho chạy đỡ nhưng không đảm bảo và giá thì khoảng mấy trăm nghìn. Nhưng tôi không chịu và thuê xe ôm mang xe của mình về nhà người bạn mà mình vừa hỏi ở Bến xe Miền Đông để sửa.

Khi bạn tôi xem thì phát hiện ra ốc chỉnh gió và ốc chỉnh xăng của xe tôi đã bị siết chặt lại. Sau đó tôi đi mua bugi mới hết 55 nghìn về thay thì xe nổ bình thường. Bạn tôi bảo tại ốc chỉnh xăng và chỉnh gió bị siết lại nên nếu không biết thì có thay bugi mới xe cũng không nổ được.

sửa xe

Đoạn chia sẻ của chị T. khiến nhiều người choáng váng.

Qua sự việc này, tôi thực sự mất lòng tin vào cơ sở bảo trì xe máy của hãng xe trên. Hi vọng rằng, qua câu chuyện này các hãng xe máy tại Việt Nam siết chặt hơn nữa công tác quản lý nhân viên ở các trạm bảo hành sửa chữa để tránh xảy ra các trường hợp tương tự, làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Đồng thời tôi cũng gửi lời cảnh báo đến mọi người, hãy thận trọng khi đi sửa chữa xe máy để khỏi bị mất tiền oan".

Ngay sau khi đăng tải, chia sẻ này nhận được rất nhiều lượt bình luận.

Bạn Minh Khánh cho biết: "Mấy vụ này chỉ tội cho phái nữ ko hiểu gì về xe nên bị chém, chứ gặp mình thì hơi khó. Mới hôm trước hư công tắc xi nhan ra ngã sáu dân chủ nó đòi 50 nghìn. Mình vào chợ tân thành mua 15 nghìn rồi tự thay vào. Thế là được".

Bạn có nickname Mẹ Ben cũng cho biết: "Nếu xe các bạn hư hỏng thì nên đến tiệm sửa xe quen biết và uy tín,bạn sẽ không mất tiền mà còn được bảo đảm! Vì thời này cứ vào các cửa hàng lớn bảo hành thì hầu hết nhân viên đều tư vấn thay mới dù chi tiết đó có thể sửa được. Mà giá thì chả biết đằng nào mà lần đâu".

Được biết, cửa hàng mà chị T. sửa xe là một cửa hàng khá lớn và nổi tiếng ở TP HCM.

 

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT