Kinh nghiệm nấu thịt kho mặn ngon tuyệt cú mèo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Đây là những kinh nghiệm hay của một chị hàng ngày đang giữ vai trò là người đứng bếp trong gia đình. Tuy họ đều có những mẹo riêng khi nấu món này song tất cả là để cho món thịt kho mặn ngon tuyệt cú mèo hơn.

Đây là những kinh nghiệm hay của một chị hàng ngày đang giữ vai trò là người đứng bếp trong gia đình. Tuy họ đều có những mẹo riêng khi nấu món này song tất cả là để cho món thịt kho mặn ngon tuyệt cú mèo hơn.

Theo chị chia sẻ kinh nghiệm nấu món thịt kho mặn dưới đây thì để món thịt này lúc nấu xong có màu nâu đậm, dẻo dẻo quánh quánh, ăn thấy dai dai mặn mặn ngọt ngọt và đưa cơm thì nhất thiết khi làm đừng bỏ qua một số bí quyết dưới đây. 

Nếu những chị em nào đã biết làm món này ngon thì có thể đọc tham khảo. Với những chị em đã thử làm nhiều lần mà chưa thành công thì có thể thử lại theo cách của người phụ nữ này.

1. Để có món thịt kho mặn ngon, bạn cần phải mua thịt ba chỉ về kho. Đừng nên mua thịt mông hay nạc vai vì thịt quá nhiều nạc sẽ rất khô, ăn không ngon.

2. Thịt ba chỉ mua về rửa sạch để nguyên dây rùi cho nước vào nồi luộc thịt hơi chín tái. Có thể nước sôi lên thì vớt thịt ra luôn. Bên trong miếng thịt cắt ra vẫn hơi đỏ 1 chút. 

3. Thịt sau khi luộc sơ sẽ bắt đầu thái ra hình chữ nhật. Sau đó cho tất cả thịt đã thái vào chảo nêm nước 1 mắm, 2 đường và 1 ít bột ngọt. Có thể cho thêm hạt tiêu tùy thích và ướp khoảng 30 phút.

4. Bắt đầu cho thịt vào chảo. Lúc mới đầu, bạn nên bật lửa to và dùng đũa đảo thịt trong chảo. Bạn cứ đảo đều tay đảo và đường bắt đầu quánh sẽ làm thịt chín tới không dai. Đường cũng sẽ tạo màu vàng nâu đẹp.

5. Khi nghe tiếng nổ lách tách và có màu vàng nâu, bạn nên tắt bếp, để nghiêng chảo cho mỡ thịt chảy ra và múc thịt ra đĩa ăn cơm. Món này ăn rất đưa cơm, nhất là trong mùa lạnh.

Lưu ý:

- Bạn có thể dùng nồi áp suất, chưng nước hàng bằng dầu ăn, cho thịt vào và đổ mắm muối vừa, đậy vung đun sôi sau để nhỏ lửa 10 phút là ổn.

- Khi nấu món thịt kho mặn, các chị em đừng nhát tay lúc cho gia vị bởi cho quá ít gia vị, món này sẽ không ngon. Bí quyết là dùng nước mắm cho mặn rồi dùng đường cho ngọt mới tạo được vị bạn muốn. 

- Món này nhất quyết phải cho thêm đường vì sẽ tạo thành món thịt kho mặn sánh hơn. Bạn cũng có thể cho thêm một ít mỡ phần để nước thịt béo một chút. Chưa kể, còn chắt nước thịt ra chấm dưa chua ăn rất hợp mà lại ngon.

- Bạn cũng có thể kho món thịt kho mặn kèm với dừa, trứng cút, trứng gà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn