Khám phá tiêm kích hiện đại J-16 của Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trung Quốc đang tập trung hoàn thiện các mẫu thử nghiệm để chính thức sản xuất tiêm kích hiện đại J-16, nhằm sớm trang bị cho lực lượng không quân.

J-16 là phiên bản tiêm kích thế hệ thứ 4 của Trung Quốc. Bắc Kinh cho rằng, J-16 được nghiên cứu và phát triển hoàn toàn từ công nghệ nội địa, trong khi các chuyên gia nước ngoài cho rằng, J-16 là phiên bản sao chép công nghệ từ Nga.
Tiêm kích J-16 lần đầu tiên xuất hiện vào cuối năm 2012. Theo một số nguồn tin, Bắc Kinh có kế hoạch sẽ trang bị một trung đoàn tiêm kích J-16 (24 chiếc) cho lực lượng không quân.
Máy bay J-16 sẽ được trang bị nhiều công nghệ điện tử và hệ thống radar hiện đại gồm: radar mạng pha chủ động (AESA), hệ thống hiển thị mục tiêu trên mũ bay phi công (HMDS), hệ thống tìm và theo dõi hồng ngoại (IRST).
Nhà sản xuất cũng thiết kế và áp dụng các công nghệ tàng hình cho máy bay J-16 như cấu trúc hình dáng bên ngoài làm giảm diện tích phản xạ sóng vô tuyến, cùng với công nghệ vật liệu sơn phủ bên ngoài có khả năng hấp thụ sóng radar của các hệ thống radar phòng không của đối phương.
Người Trung Quốc cho rằng, tiêm kích J-16 có khả năng chiếm ưu thế trên chiến trường, chúng được trang bị các hệ thống vũ khí hiện đại như các tên lửa không đối không, không đối hải và không đối đất. Các tên lửa này đều được trang bị hệ thống dẫn hướng vô cùng chính xác.
J-16 được Bộ Quốc phòng Trung Quốc giao cho tập đoàn sản xuất máy bay Thẩm Dương nghiên cứu và phát triển. Các chuyên gia vũ khí cho rằng, J-16 được chế tạo trên nền tảng công nghệ của Su-30Mk và Su-27 của Nga.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT