Cận cảnh tiêm kích chủ lực của quân đội Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay, tiêm kích F-15 được coi là máy bay tấn công chiến thuật chủ chốt của lực lượng không quân Mỹ. Dự kiến chúng còn phục vụ trong không quân Mỹ đến năm 2025.

Tiêm kích F-15 được trang bị động cơ vô cùng mạnh mẽ, giúp máy bay có thể đạt tốc độ tối đa gấp 2,5 lần vận tốc âm thanh, tức là khoảng hơn 3000 km/h.
Được trang bị thêm thùng nhiên liệu mang theo, F-15 có phạm vi hoạt động lên tới 3900 km. Với phạm vi này, tiêm kích F-15 có thể xuyên sâu vào lãnh thổ đối phương.
F-15 được trang bị hệ thống tác chiến điện tử và vũ khí hiện đại, có thể phát hiện, đánh chặn và tấn công các mục tiêu của đối phương cả trên không lẫn trên đất liền.
Khi không chiến, tiêm kích F-15 được trang bị hàng loạt tên lửa không đối không như tên lửa tầm trung AIM-7F/M Sparrow hay AIM-120 AMRAAM, tên lửa AIM-9L/M Sidewinder, còn khi cận chiến F-15 có thể sử dụng pháo Gatling 20 mm.
Khi diệt các mục tiêu ở dưới mặt đất, tiêm kích F-15 sẽ sử dụng pháo M61 Vulcan 20 mm, có tốc độ bắn nhanh với cơ số đạn lên tới 500 viên.
Cùng với hệ thống vũ khí hiện đại, F-15 được trang bị radar xung Doppler đa tác dụng APG-63/70 có thể tìm kiếm các mục tiêu bay với tốc độ cao.
Ngoài khả năng tấn công, F-15 còn được trang bị hệ thống chiến tranh điện tử TEWS bao gồm hệ thống phát ra nhiễu làm rối loạn hệ thống radar cảnh báo của đối phương và hệ thống xác định bạn - thù AN/APX-76.
Với những tính năng ưu việt và chi phí vừa phải, hiện nay F-15 không chỉ được trang bị hàng loạt cho không quân Mỹ mà còn cho lực lượng không quân của các quốc gia đồng minh của Mỹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT