Súng trường tấn công chủ lực của Nga trong tương lai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - AK-12 là phiên bản mới nhất của dòng súng trường tấn công nổi tiếng nhất thế giới nhiều thập kỷ qua Avtomat Kalashnikova (AK). AK-12 sẽ là dòng súng trường tấn công tiêu chuẩn áp dụng cho quân đội Nga trong tương lai.

Súng trường AK-12 vẫn do công ty sản xuất vũ khí nổi tiếng của Nga là Izmash phát triển. So với những đời súng trước, AK-12 được áp dụng công nghệ vật liệu mới có độ bền cao, ít hư hỏng.
Súng trường AK-12 tiêu chuẩn sẽ sử dụng băng tiếp đạn 35 viên. Ngoài ra, AK-12 có thêm một phiên bản sử dụng cơ cấu nạp đạn song song, lên đạn bằng trích khí dài 60 viên và một phiên bản dùng loại băng tiếp đạn cỡ lớn lên đến 100 viên.
Đặc biệt, khẩu AK-12 đã có những cải biến ở báng súng, nòng súng, kim hỏa, khóa an toàn và các rãnh trên khẩu súng, giúp chúng có khả năng bắn tốt trong điều kiện nhiều bụi bẩn.
AK-12 được áp dụng chế độ bắn đa dạng tùy từng mục tiêu và hoàn cảnh chiến đấu, đó là 1 viên tiêu chuẩn, 3 loạt ngắn, bán tự động và hoàn toàn tự động với cơ số đạn tiêu chuẩn 35 viên.
AK-12 sử dụng các loại đạn chính gồm 5.45 x 39mm, 5.56 x 45mm, nòng súng có độ xoắn cao nên vận tốc ban đầu của chúng khá nhanh, lên tới 890m/s.
Theo nhà sản xuất Izmash, quân đội Nga đã ký hợp đồng mua với số lượng 1 triệu súng trường AK-12 để trang bị hàng loạt cho lực lượng quân đội trong nước.
Ngoài ra, hiện nay một số nước ở Châu Á và Nam Mỹ cũng tỏ ra rất quan tâm và muốn mua loại súng trường hiện đại này của Nga. Dự kiến trong thời gian ngắn nữa AK-12 sẽ được sản xuất hàng loạt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT