Khám phá khắc tinh đối với máy bay không người lái của Nga

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong kho vũ khí hiện đại và đồ sộ của Nga hiện có hệ thống phòng không tầm ngắn đó là Pantsir-S. Các chuyên gia vũ khí đánh giá hệ thống Pantsir-S sẽ là ác mộng đối với các máy bay không người lái (UAV).

Hệ thống Pantsir-S (NATO gọi là SA-22 Greyhound) là một hệ thống kết hợp giữa tên lửa và pháo, được trang bị trên xe rất cơ động.
Mỗi hệ thống Pantsir-S được trang bị tới 12 tên lửa tầm ngắn kết hợp với hệ thống điều khiển hỏa lực 57E6. Ngoài ra còn có 2 pháo 30 mm.
Theo các chuyên gia quân sự, ngoài mục tiêu ưa thích là các UAV, thì hệ thống Pantsir-S hoàn toàn có thể tiêu diệt được các mục tiêu khác như máy bay, tên lửa hành trình trong phạm vi 20 km.
 Theo các phương tiện truyền thông của Nga thì hiện nay có khoảng 50 hệ thống phòng không Pantsir-S đang được biên chế cho quân đội.
Phiên bản xuất khẩu của hệ thống này có tên là Pantsir-S1. Hiện nay, Nga đã xuất khẩu sang một số nước như Algieria, Syria, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.
Vào tháng 12 năm 2013, Bộ Quốc Phòng Nga cho biết, sẽ nâng cấp các hệ thống Pantsir-S để tăng khả năng tiêu diệt mục tiêu, đặc biệt là các phương tiện không người lái của đối phương.

Theo kế hoạch, đến năm 2015 chương trình nâng cấp sẽ hoàn thành và hàng loạt các hệ thống Pantsir-S mới sẽ được trang bị cho quân đội. Đáng chú ý là hệ thống Pantsir-S sẽ được bố trí tại Bắc Cực - nơi được coi là địa điểm do thám ưa thích của các UAV nước ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT