Chứng minh độc thân để lấy chồng nước ngoài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng mình sẽ lấy một người đàn ông ngoại quốc.

Trong suốt quãng thời gian cấp 3 và 5 năm đại học, tôi đã trải qua một vài mối tình nhưng không được bền vững, bởi vì người thì không chung thủy, người thì gia đình hoàn cảnh, người thì gia trưởng…nên toi tạm hài lòng với việc độc thân, đến khi đi làm thì mới thấy độc thân cũng có cái hay và tưởng chừng như nó sẽ còn kéo dài rất lâu nữa. Nhưng không, đúng là “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”, cơ quan tôi làm có một anh chàng người Mỹ, đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong một thời gian khá dài và có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Việt. 

Mô tả ảnh.
Chứng minh độc thân để lấy chồng Ngoại quốc.

Anh chàng này (Tên John) rất vui tính và thân thiện, lại cũng độc thân, nên chúng tôi thỉnh thoảng có những buổi chiều đi café, cuối tuần rủ nhau đi xem phim, tâm sự... Tôi với anh rất hợp cạ, đúng là lửa gần rơm dần dà tình cảm giữa chúng tôi nẩy sinh, anh ngỏ lời và tôi cũng đồng ý tiến xa hơn mức tình bạn. Chuyện từ đó đến nay đã được 1 năm, chúng tôi quyết định trở thành vợ chồng, tổ chức đám cưới ngay tại Việt Nam, nhưng cần phải làm thủ tục xác minh độc thân nên tôi phải nhờ đến sự tư vấn của các luật sư thì được biết Thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân như sau: 

1. Thẩm quyền
- Đối với công dân Việt Nam đang cư trú trong nước, Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú của người có yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân thực hiện việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người đó.
- Đối với công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài có yêu cầu xác nhận tình trạng hôn nhân trong thời gian ở trong nước thìỦy ban nhân dân cấp xã nơi người đó cư trú trước khi xuất cảnh, thực hiện việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
2. Hồ sơ: 
- Tờ khai xin cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân;
- Giấy tờ chứng minh: CMTND, hộ chiếu, sổ hộ khẩu
- Trích lục bản án hoặc Quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án về việc ly hôn hoặc bản sao Giấy chứng tử (trong trường hợp người yêu cầu cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân đã có vợ, có chồng nhưng đã ly hôn hoặc người kia đã chết).
3. Thời hạn: Trong vòng 05 ngày làm việc
Lệ phí: Không đáng kể

Với thủ tục đơn giản như thế này thì tôi không gặp khó khăn gì, và sẽ sớm bước lên xe hoa thôi. 

Chồng bỏ trốn, vợ ở nhà vẫn phải trả nợ
Tôi đau đầu khi đôi vợ chồng vay nợ tôi nhưng người chồng đã bỏ trốn...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn