Sao lại có những con người như thế?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi nhiều cặp vợ chồng phải vất vả "vái tứ phương" để điều trị hiếm muộn, có những người làm mẹ lại nhẫn tâm vứt bỏ đứa con...

Theo kết quả của các nghiên cứu tiến hành gần đây, tỷ lệ vô sinh tại Việt Nam đã gia tăng đáng báo động, chiếm khoảng 7,7%. Điều đó có nghĩa là gần 1 triệu cặp vợ chồng ở Việt Nam đang gặp phải các vấn đề về vô sinh và hiếm muộn.

Hầu hết các cặp vợ chồng trong số đó đều cố gắng áp dụng mọi biện pháp, tìm đến nhiều bác sĩ sản khoa, thậm chí phải điều trị ở xứ người. Vậy mà khát khao được làm mẹ, làm cha chính đáng ấy đôi khi bị dập tắt bởi sự nghiệt ngã của số phận.

Trong khi các cặp vợ chồng này luôn mong mỏi một điều tưởng chừng như rất đỗi bình thường nhưng là phi thường với cuộc sống của họ, lại có những người làm mẹ nỡ lòng vứt bỏ đứa con, máu mủ ruột thịt của mình.

Mô tả ảnh.
Bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi hiện đang được gia đình ông Cam chăm sóc (Ảnh nhân vật cung cấp)

Có người kiên quyết chối bỏ sinh mệnh nhỏ bé đang lớn dần trong bụng bằng các kỹ thuật phá thai kinh hoàng. Có người buộc phải sinh con do ám ảnh tâm lý hoặc phá thai thất bại nhưng cuối cùng vẫn không đủ bản lĩnh và quyết định “đem con bỏ chợ”. Người khai địa chỉ giả khi nhập viện rồi bỏ trốn để “ép” bệnh viện phải nuôi. Người lén lút mang con đến cửa chùa, đầu phố, nhà dân… Người hốt hoảng vùi con nơi bụi tre, thùng rác…

Họ thường lấy lý do “lầm lỡ và “đường cùng” làm lá chắn cho quyết định dứt bỏ con ruột. Song tất cả chúng ta đều hiểu rằng không có lý do nào có thể biện minh cho hành động nhẫn tâm đó.

Mới đây, hình ảnh một bé gái khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp đặt bên lề đường đã gây xúc động mạnh với độc giả. Vào ngày 22/10, tình trạng sức khỏe của cháu bé đã ổn định hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, tung tích thân nhân của cháu bé vẫn là một ẩn số.

Trái lại, nhiều “người dưng nước lã” - các cặp vợ chồng từ khắp nơi trên cả nước - đã tìm đến gia đình ông Lê Văn Cam (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Biên, tỉnh Quảng Nam), người trực tiếp chăm sóc bé để xin nhận nuôi.

Nghịch lý này càng khẳng định rằng sự bất công luôn tồn tại trong xã hội hiện tại, khi người muốn thì không có còn người có lại không muốn. Và tất cả những ai đang chứng kiến nghịch lý xảy ra hàng ngày cũng chỉ biết thở dài: “Sao lại có những con người như thế?”

Cậu bé thỉnh cầu lái xe đợi mẹ, ai nấy đều lặng người...
(Xi nhan) - Mới nghe lời thỉnh cầu của cậu bé, nhiều người tỏ ra khó chịu. Nhưng khi người mẹ bước lên xe, ai nấy đều lặng người.
Những câu chuyện thật đầy xúc động về lòng tốt của người xa lạ
(Xi nhan) - Dành ít phút để đọc những câu chuyện này, bạn sẽ thêm yêu cuộc sống này biết bao...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link