Pha sữa bột cho con nhớ 3 nguyên tắc này nếu không sữa tốt tới mấy cũng vứt đi

( PHUNUTODAY ) - 3 nguyên tắc pha sữa cho con dưới đây giúp cho bé luôn khỏe mạnh hay ăn chóng lớn.

Tuân thủ nghiêm ngặt tỷ lệ sữa bột với nước

Một trong những nguyên tắc pha sữa bột là nên tuân tủ tỷ lệ sữa bột và nữa. Chính vì vậy, với những người lần đầu làm cha mẹ, chắc chắn khi tập pha sữa bột cho con cũng khiến họ gặp nhiều rắc rối. Đối với từng loại sữa bột lại có một yêu cầu nghiêm ngặt về tỷ lệ giữa nước và sữa khác nhau. Mẹ cần tuân thủ những quy định của nhà sản xuất đặt ra, như vậy sẽ cung cấp đủ dinh dương cho bé tăng cân đều đặn.

Nếu mẹ không tuân thủ những quy định của nhà sản xuất sữa sẽ làm tăng gánh nặng cho thận của bé, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, việc mẹ bổ sung lượng nước như vậy còn làm xáo trộn sự cân bằng điện giải trong cơ thể của bé, thậm chí có thể gây ngộ độc cho trẻ.

Pha sữa đúng quy định bảo quản đúng nhiệt độ

Pha sữa đúng quy định bảo quản đúng nhiệt độ

Nhiệt độ nước để pha sữa bột

Khi bạn pha sữa bột cho trẻ bạn cần tuân thủ mức độ nước thích hợp nhất để pha sữa bột là nước ấm. Khi bạn dùng nước quá nóng có thể ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng trong sữa bột.

Nếu bạn dùng nước nguội sẽ khiến sữa không được hòa tan, khiến bé dễ mắc các vấn đề về tiêu hóa. Mỗi loại sữa bột khác nhau sẽ có khuyến cáo về nhiệt độ nước khác nhau, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ.

Nên pha sữa bột đúng quy định nhà sản xuất

Nên pha sữa bột đúng quy định nhà sản xuất

Thời gian bảo quản sữa đúng quy định

Khi bạn pha sữa bột cho bé nhưng nếu chưa dùng hết hoặc chưa dùng ngay bạn cần bảo quản đúng quy định và đúng thời gian quy định. Đối với sữa bột, hãy cho bé uống càng sớm càng tốt, không để quá lâu.

Nếu bé đã ăn một phần, phần còn lại nên được tiêu thụ trong vòng 1 giờ giúp sữa vẫn giữ được chất dinh dưỡng, không bị vi khuẩn xâm nhập vào sữa gây bệnh cho con bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn