Mẹo bóc vỏ bưởi đơn giản chuẩn ngoài hàng chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Bưởi là một loại quả rất giàu dinh dưỡng và giải nhiệt rất tốt vào mùa hè nên được rất nhiều chị em lựa chọn cho gia đình. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chị em cách bổ bưởi sao cho có một đĩa bưởi đẹp mắt.

Bưởi được coi là loại quả yêu thích của tất cả mọi người. Bưởi có nhiều loại chua ngọt khác nhau nhưng tất cả đều tốt cho sức khỏe con người. Có những loại bưởi dễ bóc, có loại khó bóc nhưng nếu biết Mẹo bóc bưởi nhanh và đẹp mắt nhất thì quả bưởi nào cũng trở nên dễ dàng với bạn. Cùng nhau thực hành nhé!

Mẹo bóc bưởi nhanh và đẹp mắt nhất

Chuẩn bị một trái bưởi và một con dao gọt trái cây nho nhỏ nhưng sắc bén, mỏng nhé.

Tiến hành bóc bưởi:

Bước 1:Dùng dao cắt ngang phần đầu trái bưởi. Cắt sâu chỉ chừng 1.5 cm, vì nếu cắt sâu hơn sẽ ảnh hưởng đến phần thịt trái bưởi.

3-cach-got-buoi-nhanh-gon-dep-khong-phai-ai-cung-biet-1

Bước 2:Tiếp tục cắt theo chiều dọc xuống dưới của trái bưởi. Phân chia các đường cắt làm sao cho hợp lí và đều nhau. Mũi dao cũng đi sâu chừng 1.5 cm, đây là độ sâu an toàn, không làm cho dao cứa vào múi bưởi.

3-cach-got-buoi-nhanh-gon-dep-khong-phai-ai-cung-biet-2

Sau đó dùng tay kéo từng miếng vỏ bưởi xuống theo chiều dọc. Đưa ngón tay vào lớp màng trắng bên trong lớp vỏ ngoài và đẩy mạnh xuống. Lần lượt như vậy cho đến hết trái. Thao tác này rất dễ vì vỏ bưởi vốn xốp, khi được cắt đều các cạnh sẽ rất dễ dàng bóc tách.

Bước 3:Sau bước tách hết vỏ xanh bên ngoài, bạn sẽ được lõi bưởi gồm các múi bưởi được bao bọc bởi lớp màng trắng. Phần vỏ xanh bên ngoài, nếu không dùng gì bạn có thể bỏ như rác. Còn nếu muốn tận dụng, vỏ bưởi có thể dùng làm mứt.

3-cach-got-buoi-nhanh-gon-dep-khong-phai-ai-cung-biet-3

Bước 4:Dùng tay bóc nhẹ những lớp màng trắng bên ngoài những múi bưởi. Tìm ra điểm mấu chốt của trái bưởi để chuẩn bị việc bóc bưởi thành từng múi.

3-cach-got-buoi-nhanh-gon-dep-khong-phai-ai-cung-biet-4

Bạn hãy chú ý ngay trên phần chóp trái bưởi có một lỗ nhỏ, dùng dụng cụ để chọc vào lỗ, tạo ra một lỗ xuyên suốt trái bưởi.

Bước 5:Xuyên ngón tay của bạn qua lỗ trái bưởi và dùng một lực nhỏ để tách bưởi ra làm đôi. Thao tác này nhanh và đơn giản.

3-cach-got-buoi-nhanh-gon-dep-khong-phai-ai-cung-biet-5

Bước 6:Tách các múi nhỏ ra và thực hiện nốt việc bóc vỏ từng múi. Thao tác này đòi hỏi sự khéo léo và nhẹ nhàng để giữ nguyên được cả khối của múi bưởi.

3-cach-got-buoi-nhanh-gon-dep-khong-phai-ai-cung-biet-6
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn