10 lời khuyến đắt giá giúp bạn biến nỗi sợ hãi vô nghĩa thành chiến thắng vinh quang

( PHUNUTODAY ) - Người có tầm nhìn xa, thì không sợ thất bại; người có nghị lực, thì không sợ thua.

1. Cuộc sống chính là quá trình không ngừng trưởng thành từ trong những khó khăn. Người có tầm nhìn xa, thì không sợ thất bại; người có nghị lực, thì không sợ thua. Với họ, một lần thất bại cũng không nhất định cả đời thất bại.

2. Trong cuộc sống, điều khiến ta chùn bước không phải những ghập ghềnh phía trước con đường, mà chính là sự chùn chân, bỏ cuộc trong thâm tâm.

3. Tự trách móc bản thân chỉ khiến bạn thêm khổ sở, vậy nên hãy học cách kiểm soát sự sợ hãi và đừng để nó khiến bạn cảm thấy bản thân vô dụng, kém cỏi. 

4. Mỗi lần vấp ngã, chúng ta lại có một vết sẹo, tuy nhiên, một khi thừa nhận thất bại và học hỏi từ chúng, thất bại sẽ biến thành sức mạnh.

5. Ngay cả khi quá khứ không phải là màu hồng như bạn mong muốn, tương lai của bạn vẫn có thể rực rỡ. Tâm thế bạn thế nào, cuộc đời bạn sẽ như vậy.

6. Đời người có thăng ắt có trầm. Đằng sau những vinh quang, là không ít những cay đắng. Con người, không thể bởi vì sợ ngã mà không đi, chỉ cần đứng lên được, thì không cần sợ sẽ ngã xuống.

7. Hãy thất bại và thất bại, nhưng đồng thời biết cách thức dậy nhanh chóng, rũ bỏ những buồn phiền và tiếp tục bước đi. Hành động nhất quát và có mục đích, sẽ tạo ra cho bạn một kết quả tốt đẹp.

8. Bạn nên cố gắng hiểu những thất bại trong quá khứ và tự hỏi mình, "Tôi có thể học được gì từ chúng?" Tập trung vào việc rút ra kinh nghiệm thay vì "Tôi có thể làm gì tốt hơn?".

Thất bại không phải làm vấn đề. Mà tâm thế của bạn mới quyết định thành bạn của bạn.

9. Điều đã qua, thì nên chầm chậm buông xuống, cái đã lỡ, nên học cách mở lòng.

10. Buông bỏ những ám ảnh thất bại, không để những hồi ức không vui trói buộc, bạn sẽ tự nắm giữ vận mệnh của chính mình.