Đây là thứ dễ dàng bóp ch.ết thành công của bạn chỉ trong một khoảnh khắc

( PHUNUTODAY ) - Ghen tị chỉ nên là gia vị chứ đừng trở thành món chính. Đừng để nó dễ dàng điều khiển và chi phối mọi hành vi, khiến bạn không còn nhận ra đâu là mục đích của mình.

Sự ghen tỵ

Người thông minh sẽ dành toàn bộ thời giờ để nỗ lực vươn lên để không còn phải ganh tị. Trong khi đó, người mê muội sẽ chỉ ghen tỵ, quá sức tập trung vào việc người khác thay vì chính bản thân mình. Điều này đã làm thui chột khả năng làm việc, sáng tạo của họ, đồng thời giết chết dần dần những tìềm năng sẵn có nhưng không được khai phá. 

Người có tính cạnh tranh cao sẽ cố gắng dẹp bỏ việc nhìn vào thành công của người khác, lấy sự nỗ lực của mình để làm mục đích để có thể vươn tới hoặc vươn xa hơn. Trong khi người ganh tị sẽ mãi bị động, cố gắng tìm mọi cách dìm người khác xuống để mình đứng ở vị thế cao hơn.

Ghen tị chỉ nên là gia vị chứ đừng trở thành món chính. Đừng để nó dễ dàng điều khiển và chi phối mọi hành vi, khiến bạn không còn nhận ra đâu là mục đích và dần dần lâm vào ngõ cụt. Cuối cùng, những gì bạn làm được chỉ là ngồi đó trách móc tại sao người khác thành công trong khi bạn thì không. Cách sống đó thật thê thảm vô cùng.

tuonglai

Trên con đường thành công, hãy khắc cốt ghi tâm những điều sau

1. Người duy nhất bạn nên so sánh là bản thân bạn ngày hôm nay với bạn của ngày hôm qua.

2. Hãy biết đặt ra những mục tiêu vừa sức với bản thân, đồng thời chấp nhận rằng sai lầm và thất bại là những bài học bắt buộc của quá trình trưởng thành.

3. Biết nhìn vào điểm yếu của bản thân thì bạn mới khắc phục được nó để trở nên tốt đẹp hơn.

4. Tự nghi ngờ khả năng và nghĩ rằng bản thân không thể làm được điều gì thì bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được điều mình muốn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link