Phụ nữ nhu nhược nhất là khi không chịu buông tay cuộc hôn nhân ngục tù chỉ vì sợ con không hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người phụ nữ chỉ vì sợ con cái thiếu thốn tình cảm gia đình mà nhu nhược cố níu kéo cuộc hôn nhân thực chất đã rơi xuống bờ vực thẳm.

Phụ nữ bất hạnh nhất chính là lấy phải 1 người chồng không ra gì. Đó có thể là 1 người đàn ông vô dụng chỉ biết ăn bám. Đó có thể là người đàn ông kiếm ra tiền nhưng lại lăng nhăng. Đó có thể là tên nghiện rượu, nghiện game nghiện cờ bạc vô tâm với gia đình, vợ con. Cũng có thể là loại đàn ông ngoài mặt thì đạo mạo nhưng thực chất là 1 tên gia trưởng, vũ phu không coi vợ con ra gì.

61

Nhiều, rất nhiều người phụ nữ lấy phải những người đàn ông như vậy nhưng họ vẫn cam chịu cắn răng, nuốt ngược nước mắt vào trong để tiếp tục sống cùng, tiếp tục phục vụ những người họ gọi là "chồng" đó. Bởi lý do lớn nhất đó là họ sợ những đứa con của mình không có bố, không được sống trong 1 gia đình hạnh phúc, không được đầy đủ tình yêu thương dạy dỗ đến từ bậc sinh thành. Họ sợ con cái mình bị các bạn người đời đàm tiếu chê cười là đứa không bố không mẹ.

57

Những người phụ nữ ấy sẵn sàng chịu những đòn roi cả về thể xác lẫn tinh thần từ người chồng vũ phu, gia trưởng. Họ sẵn sàng bán mạng đi làm kiếm tiền trả nợ cho người chồng cơ bạc rượu chè. Họ sẵn sàng bán linh hồn cho địa ngục mang tên hôn nhân. Tất cả chỉ để đánh đổi lại thứ gọi là gia đình đầy đủ cho con.

Vậy nhưng liệu phụ nữ có bao giờ tự hỏi họ đánh đổi như vậy liệu có thể đạt được điều họ mong muốn nhất?

Liệu con cái của họ có hạnh phúc không khi sống trong 1 gia đình bố mẹ đầy đủ nhưng lại đối xử với nhau như người dưng, thậm chí kinh khủng hơn là kẻ thù? Liệu chúng có hạnh phúc khi bất ngờ phát hiện mẹ mình đang ôm ngực khóc dằn vặt nhưng không thể cất thành tiếng? Liệu chúng có hạnh phúc khi chứng kiến người chúng coi là bố đánh chửi và làm cho mẹ chúng khổ sở sống không bằng chết?

56

Họ có chắc những đứa trẻ non nớt ấy không nhận biết được những điều đang xảy ra xung quanh chúng? Liệu rằng lựa chọn của người phụ nữ là ở lại cam chịu là có xứng đáng? Rồi họ có bao giờ từng nghĩ tâm lý bọn trẻ sẽ không được phát triển toàn diện, rồi chúng sẽ nhìn gương bố mẹ mà học theo?

Đó là những hệ lụy kinh khủng từ sự nhu nhược và suy nghĩ sai lầm của bạn đấy, phụ nữ ạ.

Thà bạn buông bỏ cuộc hôn nhân tù đày này, mang con về bên mình bù đắp cho con còn hơn là để chúng sống trong 1 gia đình giả dối. Bạn hãy nhớ bạn phải hạnh phúc trước mới có thể khiến người khác hạnh phúc được. Bạn phải tràn đầy năng lượng tích cực mới có thể mong lan tỏa được những năng lượng đó đến cho con mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link