2 ''bát cơm'' nhà càng nghèo càng thích cho con ăn, khiến con chẳng có tương lai

( PHUNUTODAY ) - Có lẽ chúng ta vẫn thường bắt gặp hình ảnh người mẹ đi đâu, ăn gì cũng sẽ nhường hết phần ngon của mình cho con. Người con được mẹ nhường nhịn chút một cũng chẳng biết ơn hay cảm ơn mẹ mình.

Bát cơm đầu tiên: Cha mẹ nhường nhịn con tuyệt đối

Bà Trương có mở một quán ăn ở gần trường học. Việc kinh doanh cũng rất là tốt. Nhiều đứa trẻ thích được ăn cơm của bà nấu.

Thế rồi bà Trương biết được câu chuyện có một cậu bé rất muốn nhưng chưa được ăn cơm ở đây. Hôm đó bà đón hai mẹ con cậu bé. Sau khi bưng đĩa cơm bò ra thì đừa bé lập tức ăn rất nhanh. Người mẹ nhìn con với ánh mắt đầy yêu thương. Nhìn dáng vẻ có thể thấy người mẹ cũng đang rất đói, nhưng vì không đủ tiền nên chỉ có thể gọi 1 suất cho con.

Người mẹ nhìn con với ánh mắt đầy yêu thương (ảnh minh họa)

Mà đây không phải là lần đầu tiên mà người mẹ hành xử như này.

Nhưng vốn dĩ chính cách làm này hủy hoại con, nhiều người nghĩ nhường nhịn hết thứ ngon cho con là khiến con yêu con.

Câu chuyện cho chúng ta thấy khi đứa trẻ được ăn nó chẳng hỏi vì sao mẹ không ăn, nó chẳng lo lắng cho mẹ của mình. Nếu cha mẹ cái gì nhường nhịn sẽ khiến con sống vô ơn, không biết trân trọng.

Câu chuyện cho chúng ta thấy khi đứa trẻ được ăn nó chẳng hỏi vì sao mẹ không ăn, nó chẳng lo lắng cho mẹ của mình. (ảnh minh họa)

Bát cơm thứ hai: Cha mẹ nhường phần tốt nhất cho con

Có lẽ chúng ta vẫn thường bắt gặp hình ảnh người mẹ đi đâu, ăn gì cũng sẽ nhường hết phần ngon của mình cho con. Người con được mẹ nhường nhịn chút một cũng chẳng biết ơn hay cảm ơn mẹ mình. Nhiều cha mẹ quen với hành vi đó của con, nên cũng mặc kệ.

Nhưng chính sự nuông chiều này sẽ khiến cho con cái lúc nào sống dựa vào người khác. Lớn lên chúng ta sẽ khó mà thành công được.

Tác giả: Truy Nguyệt