3 kiểu người không có phúc khí, càng chơi thân càng làm mất phúc khí của nhau

11:14, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Sớm muộn thì tài năng của bạn cũng sẽ được người khác thấy, lúc đó thì phước sẽ tự tìm đến. Chỉ có ngôn từ hoa mỹ chưa đủ, thì bạn nên hành động hay là không mà thôi.

Người chiếm đoạt danh lợi

Sống trên đời này, ngoại trừ cửa ải sinh tử thì khó nhất vẫn chính là cửa ải danh lợi. Khi đứng trước danh lợi, con người ta thường khó tránh khỏi những cám dỗ, một khi lòng tham đã có thì bao nhiêu phúc khí cũng tiêu tan hết cả.

Làm người không cầu tài, không cầu quan nhưng khi nào muốn có tiền đồ. Những người mà lúc nào cũng thích lợi dụng để chiếm đoạt danh lợi thì sau này dù có bao nhiêu sám hối cũng sẽ chẳng chuộc lại được tội lỗi của mình.

Làm người không cầu tài, không cầu quan nhưng khi nào muốn có tiền đồ.  (ảnh minh họa)

Làm người không cầu tài, không cầu quan nhưng khi nào muốn có tiền đồ. (ảnh minh họa)

Người tỏ ra thông minh

Người thích khoe khoang sự thông minh của mình thường là những người thấp kém. Hay dùng ngôn từ hoa mỹ nhưng lại là một người kém phúc phận. Loại người này lúc nào đi so sánh mình với người khác, tỏ ra mình là người tài, có trí tuệ, từ đó bắt người khác phải nghe theo. Đây là cách đem tài năng để biến thành công cụ tranh giành. Chúng ta biết rõ tài năng của một người ngoài sự nỗ lực của bản thân thì còn được quyết định bởi yếu tố thiên phú nữa.

Chúng ta biết rõ tài năng của một người ngoài sự nỗ lực của bản thân thì còn được quyết định bởi yếu tố thiên phú nữa. (ảnh minh họa)

Chúng ta biết rõ tài năng của một người ngoài sự nỗ lực của bản thân thì còn được quyết định bởi yếu tố thiên phú nữa. (ảnh minh họa)

Sớm muộn thì tài năng của bạn cũng sẽ được người khác thấy, lúc đó thì phước sẽ tự tìm đến. Chỉ có ngôn từ hoa mỹ chưa đủ, thì bạn nên hành động hay là không mà thôi.

Một người nói chuyện rất hay, nhưng nếu không có những hành động thực tế thì cũng chỉ là lý thuyết rỗng mà thôi. Chỉ có phục vụ người khác, được người khác yêu mến thì mới thăng tiến được, phúc khí mới về.

Chỉ có phục vụ người khác, được người khác yêu mến thì mới thăng tiến được, phúc khí mới về. (ảnh minh họa)

Chỉ có phục vụ người khác, được người khác yêu mến thì mới thăng tiến được, phúc khí mới về. (ảnh minh họa)

Người quá cay nghiệt

Những người có phúc mỏng thì hay nói lời cay nghiệt, họ đối xử với mọi người nghiêm khắc, có lẽ vì thế mà phúc khí ngày càng ít đi. Kiểu người này làm việc gì cũng khó vừa ý, không ai khiến họ thấy hài lòng cả.

Mặt khác kiểu người cay nghiệt thì thường cầu toàn, thích dùng tiêu chuẩn của mình rồi đánh giá người khác. Cay nghiệt thì ngôn ngữ cực kỳ chu khoa, không khiến người khác thoải mái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt