2 loại cây cảnh với cả 5 mệnh: Trước nhà trồng một cây, gia chủ cầu tài đắc tài, cầu lộc đắc lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thuỷ, hai loại cây cảnh này có ý nghĩa tốt, đặc biệt là chúng thích hợp với cả 5 mệnh nên ai trồng cũng được.

Cây mộc hương

Mộc hương là loại cây thân gỗ, có thể cao từ 3 mét đến tận 12 mét. Cây này có thể trồng làm cây lấy bóng mát do có nhiều cành lá toả rộng ra xung quanh. Hoa của cây mộc hương có mùi thơm đặc trưng, rất dễ chịu và cây có thể ra hoa quanh năm. Hoa mộc hương có kích thương nhỏ, màu trắng hoặc vàng nhẹ, mọc thành chùm. Hoa này có thể sử dụng làm đồ ăn thức uống như pha trà, làm bánh, ủ rượu đều mang lại hương thơm hấp dẫn. Hoa mộc hương phơi khô có giá bán khá cao trên thị trường. Nó cũng được coi là một vị thuốc quý có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, giúp thư giãn tinh thần…

Cây mộc hương cũng có ý nghĩa nhất định trong phong thuỷ. Loài cây này có tác dụng thu hút tài lộc, đón các vị thần vào nhà. Nhờ đó, gia chủ có thể gặp nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi, ngày một phát đạt. Cây mộc hương trồng trước nhà còn tạo ra không gian xanh mát, giúp thanh lọc không khí, che chắn nắng, giúp căn nhà mát mẻ hơn.

Đặc biệt, đây là loại cây phù hợp với cả 5 mệnh, ai cũng có thể trồng một cây trước nhà để cầu tài lộc, hút may mắn.

Cây mộc hương dễ trồng, chỉ cần đặt ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng không quá gắt là cây có thể phát triển tốt. Ngoài ra, thường xuyên bổ sung nước cho cây, 1 ngày tưới 2 lần để cây lớn nhanh. Mộc hương ưa nước nên tần suất tưới cho cây sẽ cao hơn một số loại cây khác. Bên cạnh đó, có thể bón phân định kỳ vào mỗi năm để cây khoẻ hơn, ra nhiều hoa hơn. Phân NPK là một lựa chọn đơn giản và thích hợp với cây mộc hương.

Khi trồng cây mộc hương trước nhà, gia chủ cần cắt tỉa cây thường xuyên để cành lá không cản ánh sáng tự nhiên vào nhà và thúc đẩy cây ra nhiều hoa.

Cây mộc hương (bên trái) và cây kim ngân là những loại cây hợp với cả 5 mệnh.

Cây kim ngân

Cây kim ngân là loại cây phong thuỷ được nhiều người yêu thích do ý nghĩa tốt lành của nó. Ngay từ cái tên, loại cây này đã gợi nhắc tới sự phát tài, tiền của dồi dào. 

Người ta thường đặt cây kim ngân trong phòng làm việc, trên bàn làm việc để cầu tài lộc, cầu may mắn trên con đường công danh sự nghiệp. 

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể trồng những cây kim ngân lớn ở phía trước nhà vừa để trang trí cho khu vực mặt tiền, vừa kích thích tài lộc cho gia đình.

Cây kim ngân hợp với cả 5 mệnh nên ai trồng cũng được. Lá cây xanh quanh năm nên được xếp vào mệnh Mộc nhưng lá kim ngân lại xoè ra 5 hướng tượng trưng cho sự cân bằng của các yếu tố ngũ hành nên phù hợp với tất cả mọi người.

Khi trồng cây kim ngân, bạn có thể chú ý đến số lượng cây. Số cây kim ngân cũng mang ý nghĩa riêng. Trồng 1 cây kim ngân là trụ thiên, tức là đại điện cho sự vững chắc, kiên định. Trồng 3 cây kim ngân tượng trưng cho phúc - lộc - thọ. Trồng 5 cây kim ngân tượng trưng cho phúc - lộc - thọ - an - khang.

Cây kim ngân cũng có tác dụng thanh lọc không khí, rất tốt cho môi trường sống.

Loài cây này dễ trồng, không ưa nắng gắt, không cần tưới nhiều. Nên trồng cây ở nơi có ánh sáng vừa phải, 1-1,5 tuần tưới nước cho cây một lần. Để cây phát triển tốt, hãy bón phân NPK xung quanh gốc, tần suất 1-2 tháng/lần.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền