Vào phòng khách thấy 3 thứ này, gia đình hưng thịnh, con cháu đời đời hưởng phúc

21:11, Thứ sáu 17/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thuỷ, đặt những vật này trong phòng khách sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

Phòng khách là nơi vô cùng quan trọng đối với một căn nhà. Đây là nơi tiếp đón cón các vị khách tới cho nhà cũng là nơi mọi người quây quần trò chuyện. Theo quan niệm phong thuỷ, phòng khách còn là nơi đón các nguồn năng lượng, có ảnh hưởng đến tài lộc và gia đạo.

Trong phòng khách, gia chủ có thể đặt một vài đồ vật vừa có tác dụng trang trí vừa giúp mang lại điều may mắn, tốt lành cho cả gia đình.

Cây xanh

Cây xanh có thể dùng làm vật trang trí trong nhà vừa có tác dụng thanh lọc không khí, mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Theo khoa học, các loại thực vật có thể giúp lọc không khí, cân bằng độ ẩm trong nhà. Một số loại cây có khả năng hút các khí có hại như benzen, formaldehyde…

Đặt cây xanh trong phòng khách giúp trang trí, thanh lọc không khí và cũng có ý nghĩa phong thuỷ đối với gia đình.

Đặt cây xanh trong phòng khách giúp trang trí, thanh lọc không khí và cũng có ý nghĩa phong thuỷ đối với gia đình.

Bên cạnh đó, đặt cây trong phòng khách có thể giúp cải thiện phong thuỷ của căn nhà. Cây cỏ tượng trưng cho sức sống dồi dào, mang lại sự sinh động. Chúng đại diện cho sự phát triển, gia đình thịnh vượng, đường công danh sự nghiệp phát triển thuận lợi. Ngoài ra, trồng cây xanh cũng được là một cách giúp điều hoà linh khí đồng thời cải thiện vận khí của gia đình.

Với không gian phòng khách, gia chủ nên chọn những loại cây xanh dễ sống, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ và mang lại ý nghĩa tốt lành. Một số loại cây mà gia chủ có thể tham khảo để đặt trong phòng khách là cây lưỡi hổ, cây trầu bà, cây lan chi… Ngoài ra, cần chú ý không nên đặt những chậu cây cảnh có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ trong phòng khách khiến không gian trông mất cân đối; không để cây độc, cây có gai, các loại cây có ý nghĩa xấu ở phòng khách nói riêng, trong nhà nói chung.

Sách

Đối với con người, sách chính là tri thức, là trí tuệ, có thể truyền từ đời này sang đời khác. Phòng khách đặt nhiều sách chứng tỏ đó là một gia đình coi trọng giáo dục. Đây là điều tốt lành, thế hệ tương lai của gia đình có thể trở thành người có ích, đạt địa vị cao trong xã hội khi có sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục từ gia đình. 

Việc rèn luyện thói quen đọc sách mang lại rất nhiều lợi ích cho các thế hệ. Cha mẹ coi trọng việc học tập, đọc sách thì con cái cũng sẽ được hưởng những tác động tích cực, cũng được nuôi dưỡng việc đam mê đọc sách, tìm hiểu kiến thức mới.

Lưu ý, khi đặt sách trong phòng khách, gia chủ cần chú ý sắp xếp theo trật tự gọn gàng, thuận tiện trong việc sử dụng. Không để sách lộn xộn làm phòng khách trở nên chật chội, bừa bộn, rối loạn.

Các tác phẩm nghệ thuật

Đặt các tác phẩm nghệ thuật trong phòng khách sẽ giúp căn phòng thêm màu sắc, thêm sinh động và cũng thể hiện thẩm mỹ của gia chủ. Các tác phẩm nghệ thuật còn mang lại sự thư giãn, giúp mọi người giải toả căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Trong phong thuỷ, các tác phẩm nghệ thuật được coi là vật tượng trưng cho sự giàu có cũng như địa vị của gia đình.

VIệc lựa chọn các tác phẩm nghệ thuật phù hợp với phòng khách sẽ giúp không gian này đẹp hơn, sang trọng hơn, mang đến những điều tốt lành, vận may cho gia chủ.

Gia chủ có thể chọn một số bức tranh, tượng, tác phẩm điêu khắc… mang ý nghĩa tốt đẹp như tranh mã đáo thành công, tranh hoặc tượng thuận buồm xuôi gió, các vật phẩm phong thuỷ cầu may mắn tài lộc để đặt trong phòng khách.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền