2 mệnh hợp trồng cây đinh lăng nhất, có một cây trong nhà chẳng lo thiếu tiền tiêu

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cây đinh lăng có tác dụng hút tài lộc vào nhà, mang lại may mắn cho gia chủ.

Đặc điểm của cây đinh lăng

Cây đinh lăng thuộc họ Ngũ gia bì, tên khoa học là Polyscias fruticosa L. Harms. Đây là cây thân gỗ nhỏ, không lông, không gai, lá kép 3 lần. Cây có thể cao khoảng 0,8-1,5 mét. Cây đinh lăng được trồng nhiều để làm cảnh, làm gia vị và làm thuốc. Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy, cây đinh lăng cũng mang đến nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ.

Ý nghĩa phong thủy của cây đinh lăng

Nói đến ý nghĩa phong thủy, người ta cho rằng cây đinh lăng có tác dụng ngăn chặn khí xấu, năng lượng xấu, không để những thứ này vào nhà. Đồng thời, loại cây này cũng có tác dụng trấn giữ năng lượng tốt, giúp tích tụ tài khí trong nhà, không làm tài khí tiêu tan, nhờ đó gia chủ ngày càng vượng phát. Loại cây này còn được ví như thần giữ của trong gia đình.

Vì vậy, gia chủ hoàn toàn có thể trồng cây đinh lăng trong nhà, vừa để làm cảnh, vừa làm gia vị cho các bữa ăn, làm thuốc lại có ý nghĩa phong thủy tốt.

Cây đinh lăng không chỉ có tác dụng làm cảnh mà còn có ý nghĩa phong thủy.

Gia chủ có thể chọn nhiều vị trí khác nhau để trồng cây đinh lăng trong nhà. Tuy nhiên, cần phải chú ý, nên đặt cây ở vị trí có thể đón ánh nắng tự nhiên để cây có thể phát triển tốt.

Nếu trồng cây trong chậu thì nên để ở ngoài ban công, ngoài hiên nhà hoặc có thể trồng trong vườn.

Có thể đặt cây đinh lăng trong phòng ngủ nhưng nên chọn cây có kích thước nhỏ và đặt bên cạnh cửa sổ. Vào ban đêm, có thể để cây ra ngoài hiên hoặc mở cửa sổ để cây hấp thụ khí oxy và cũng không tạo cảm giác ngột ngạt, bí bách trong phòng.

Trồng cây đinh lăng rất tốt nhưng không nên trồng ở vị trí cản lối đi. Theo quan niệm phong thủy, lối đi của căn nhà chính là nơi đón vượng khí. Để cây chắn ở lối đi sẽ làm ảnh hưởng đến sự thông thoáng, việc đón năng lượng, tài lộc vào nhỏ. Do đó, nếu trồng cây trước nhà, nên trồng chếc sang một bên hoặc trồng ở hai bên để tạo sự cân đối.

Nếu trồng cây ở phòng khách, gia chủ có thể chọn những chậu cây đinh lăng bonsai được uống tạo dáng đẹp mắt.

Người mệnh nào hợp trồng cây đinh lăng?

Gia chủ hợp mệnh trồng cây đinh lăng thì càng gặp nhiều may mắn, nhận nhiều tài lộc.

Theo quan niệm phong thủy, cây đinh lăng mang nguồn năng lượng xanh nên đặc biệt hợp với những người mang mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Gia chủ thuộc một trong hai mệnh này có thể trồng cây đinh lăng vừa để trang trí, thanh lọc không khí trong nhà, vừa hút may mắn, tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thanh Huyền