Điện thoại có 1 chế độ đặc biệt, bật lên giúp sạc nhanh đầy hơn

23:36, Thứ sáu 21/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi cần sạc điện thoại nhanh, bạn có thể sử dụng các thủ thuật dưới đây.

Bật chế độ máy bay khi sạc điện thoại

Khi bật chế độ máy bay, điện thoại sẽ không còn các kết nối như mạng di động, wifi và không bị làm phiền bởi các tin nhắn đến, cuộc gọi hay các thông báo của ứng dụng. Điều này giúp pin điện thoại nhanh đầy hơn. Khi cần sạc điện thoại nhanh, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ này.

Tắt nguồn khi sạc điện thoại

Ngoài cách bật chế độ may bay, bạn có thể cân nhắc việc tắt nguồn điện thoại khi sạc. Khi tắt nguồn, không có chức năng nào của thiết bị hoạt động, mọi thứ chỉ tập trung vào việc sạc nên pin cũng sẽ nhanh đầy hơn.

So với việc lựa chọn chế độ máy bay, việc tắt nguồn sẽ giúp sạc nhanh hơn do không có bất cứ ứng dụng chạy ngầm nào (trong khi ở chế độ máy bay, có một số ứng dụng vẫn có thể hoạt động được).

Nếu không có việc quá cần thiết phải liên lạc với người khác, bạn có thể chọn cách bật chế độ máy bay hoặc tắt nguồn đều được.

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn sạc điện thoại nhanh hơn.

Có nhiều cách khác nhau giúp bạn sạc điện thoại nhanh hơn.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Nếu muốn giữ liên lạc với mọi người xung quanh, bạn có thể chọn chế độ tiết kiệm pin. Chế độ này sẽ tự động giảm bớt một số hoạt động sử dụng năng lượng mà vẫn đảm bảo được việc bạn vẫn có thể thực hiện các thao tác bình thường, giữ liên lạc với những người khác.

Sạc từ ổ điện

Nhiều người có thói quen sạc điện thoại bằng cách kết nối với máy tính. tuy nhiên, điều này khá bất tiện và cũng làm giảm tốc độ sạc. Nguyên nhân là do dòng điện đi từ máy tính sẽ có cường độ thấp hơn so với khi cắm vào ổ cắm điện thông thường.

Dùng đúng bộ sạc và dùng sạc chính hãng

Mỗi chiếc điện thoại sẽ có một bộ sạc đi kèm. Đây chính là loại sạc phù hợp nhất, tốt nhất đối với sản phẩm. Bộ sạc như vậy sẽ giúp truyền đúng dòng điện theo quy định của nhà sản xuất giúp thiết bị được sạc đúng tốc độ. Trong khi đó, sử dụng các bộ sạc kém chất lượng thì nguồn điện không được ổn định, pin điện thoại sẽ lâu đầy hơn.

Sử dụng sạc nhanh

Hiện nay, nhiều dòng điện thoại có công nghệ sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian làm đầy pin. Việc sử dụng bộ sạc nhanh chính hãng sẽ giúp điện thoại đầy pin nhanh hơn so với các bộ sạc thông thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền