3 biểu hiện rõ mồn một của người có tâm địa xấu xa, ai cũng nên đề phòng, chớ kết giao thân thiết

( PHUNUTODAY ) - Những người có tâm địa xấu xa nhìn bên ngoài rất tử tế nhưng hay soi mói, nói xấu sau lưng người khác.

Đừng dại mà kết giao với những người phụ nữ có những biểu hiện sau, bởi sớm muộn cũng sẽ gặp phải rắc rối. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm, người xưa đã để lại cho chúng ta một số tiêu chí để nhận biết người phụ nữ có tâm địa không tốt.

Nếu xung quanh có người mang 3 dấu hiệu dưới đây, tốt nhất nên giữ khoảng cách, không nên thân thiết hay giao phó trách nhiệm quan trọng. Nếu không thể tránh, cũng cần phải thận trọng trong cách ứng xử để tránh gặp phải những phiền toái cho bản thân.

Người có vẻ ngoài tử tế nhưng âm thầm phá hoại

Kiểu người này ban đầu thường tỏ ra lịch sự, tử tế và nhiệt tình với bất kỳ ai. Lần đầu gặp gỡ, họ sẽ dành cho bạn rất nhiều lời khen ngợi để tạo thiện cảm. Tuy nhiên, theo thời gian, bản chất thật của họ sẽ dần lộ ra. Họ có thể vô tình hoặc cố ý lan truyền những tin đồn thất thiệt về bạn, gây rạn nứt các mối quan hệ xung quanh.

Kiểu người này ban đầu thường tỏ ra lịch sự, tử tế và nhiệt tình với bất kỳ ai.

Những người này thường thêm thắt vào câu chuyện để tạo ra sự tiêu cực, với mục đích chỉ trích và gây tổn hại cho người khác. Điều đáng lo ngại là họ thường nói những lời cay độc, gây tổn thương nhưng lại giả vờ như vô tình hoặc thẳng thắn một cách “ngây thơ”.

Người có tâm địa xấu thường không chịu được việc người khác hơn mình, luôn ganh tị và mang ý định xấu. Dù là việc lớn hay nhỏ, họ cũng tìm cách đâm chọc, gây rối, mà không nhận ra hậu quả tiêu cực. Những người như vậy luôn lan tỏa sự tiêu cực, khiến mọi người dần xa lánh.

Thích gây khó dễ, cố tình kiếm chuyện

Loại người này thường đội lốt “thẳng thắn” để buông những lời chỉ trích nặng nề, gây cảm giác khó chịu cho người khác. Họ luôn tìm cách bắt bẻ, chuyện bé xé ra to và cố tình gây khó dễ trong từng lời nói hay hành động của bạn.

Dù bạn có làm việc xuất sắc đến đâu, họ vẫn có thể biến cái tốt thành xấu, bằng cách khiêu khích và gây chia rẽ. Họ không chỉ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong mắt mọi người mà còn sẵn sàng lợi dụng khi bạn gặp khó khăn để trục lợi cho mình, thậm chí đẩy bạn xuống để đạt được mục đích riêng.

Loại người này thường đội lốt “thẳng thắn” để buông những lời chỉ trích nặng nề, gây cảm giác khó chịu cho người khác.

Ích kỷ, luôn đùn đẩy trách nhiệm cho người khác và hoàn cảnh

Đây là kiểu người luôn đặt lợi ích cá nhân lên trên hết. Bình thường, mối quan hệ giữa bạn và họ có vẻ rất tốt đẹp, nhưng khi cần sự giúp đỡ trong công việc, họ chỉ biết đứng ngoài, giữ mình, thậm chí còn lợi dụng thời cơ để trục lợi.

Họ tính toán mọi thứ chỉ để có lợi cho bản thân, không hề quan tâm đến lợi ích chung hay người khác. Khi gặp sự cố, họ nhanh chóng đổ lỗi cho người khác, đóng vai nạn nhân và bao biện cho những sai lầm của mình. Kỹ năng "đổ vấy" của họ khiến những người xung quanh dễ bị kéo vào và phải gánh chịu hậu quả thay.

Nếu họ có khả năng thao túng quan hệ và kết bè kéo cánh, chân tướng sự việc có thể bị bẻ cong, và bạn sẽ là người phải chịu oan ức. Trong trường hợp phải làm việc với kiểu người này, tốt nhất là xác định rõ trách nhiệm từ đầu. Hãy sử dụng văn bản để phân chia công việc và trách nhiệm một cách minh bạch.

Điều này giúp bạn tránh được rắc rối không đáng có và buộc đối phương phải chịu trách nhiệm trước công việc chung, hạn chế tình trạng họ chỉ vì lợi ích cá nhân mà bỏ qua lợi ích tập thể.

Tác giả: Quỳnh Trang