3 kiểu quần áo "quyết định số phận": Bạn đang mặc kiểu nào?

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng nhau xem cách mà những bộ quần áo bạn hay mặc ảnh hưởng âm thầm đến tương lai của chúng ta như thế nào.

Thời đại ngày nay, vẻ bề ngoài rất được nhiều người xem trọng. Nó có thể thay đổi những cơ hội cũng như quỹ đạo cuộc sống trong tương lai của bạn. Hãy cùng nhau xem cách mà những bộ quần áo bạn hay mặc ảnh hưởng âm thầm đến tương lai của chúng ta như thế nào.

Luôn mặc quần áo hở hang sẽ hạn chế mối quan hệ

Phụ nữ có quyền tự do trong việc lựa chọn cách ăn mặc của mình. Tuy nhiên, dù được tự do ăn mặc thoải mái nhưng chúng ta cũng cần quan tâm đến cảm xúc của đối phương trong mối quan hệ. Quần áo quá hở hang có thể thu hút sẽ sự chú ý không mong muốn hoặc cũng có thể khiến đối phương cảm thấy khó chịu và thiếu tôn trọng. Một điều đáng lưu ý, việc ăn mặc hở hang sẽ có thể làm tăng khả năng bị xâm hại tình dục. Vì thế, hãy cố gắng tìm kiếm sự cân bằng để cho phép bạn thể hiện cá tính của mình mà lại không khiến đối tác khó chịu chính là một bước đi khôn ngoan để duy trì mối quan hệ của bạn.

Luôn mặc quần áo hở hang sẽ hạn chế mối quan hệ

Luôn mặc quần áo tồi tàn, các cơ hội của bạn sẽ giảm đi rất nhiều

Anh Cường là chủ một công ty quảng cáo nhỏ và rất chú trọng đến việc tiết kiệm nên anh luôn mặc quần áo cũ. Theo quan niệm của anh, ăn mặc chỉ cần gọn gàng chỉnh tề là được, không cần phải chưng diện, chau chuốt. Một ngày nọ, anh đã nhận được lời mời từ một khách hàng quan trọng thảo luận về một dự án lớn. Anh cũng mặc lên người bọ quần áo vest mười mấy năm đã sờn và ngả màu.

Khi đến công ty khách hàng, anh Cường đầy tự tin bước vào phòng họp. Tuy nhiên, anh sớm nhận nhận thấy một tia khinh thường trong mắt khách hàng của mình. Trong suốt cuộc gặp, thái độ của người khách hàng có vẻ hơi mất bình tĩnh. Mặc dù ý tưởng của anh rất hay nhưng công ty đối tác vẫn cần phải suy nghĩ thêm và sau đó không ký hợp đồng với công ty anh.

Chúng ta đều biết, quần áo là một phần khá quan trọng trong ấn tượng đầu tiên của người khác về chúng ta. Việc mặc quần áo tồi tàn không chỉ khiến đối phương nghĩ chúng ta có vẻ như không coi trọng công việc mà còn sẽ ảnh hưởng đến sự tự tin của chúng ta. Cần đầu tư vừa phải vào hình ảnh của chính mình để có thể mang đến cho chúng ta những cơ hội bất ngờ.

Luôn mặc đồ tươm tất, cuộc sống của bạn sẽ trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn

Luôn mặc đồ tươm tất, cuộc sống của bạn sẽ trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn

Dung là một sinh viên đại học vừa mới tốt nghiệp. Tuy gia cảnh bình thường nhưng cô cũng rất chú trọng đến việc ăn mặc. Cô luôn cẩn thận trong việc kết hợp trang phục để trông gọn gàng và thanh lịch.

Nhờ việc chỉnh chu trong ăn mặc, cô đã gây được thiện cảm của người phỏng vấn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Việc mặc quần áo tươm tất không chỉ có thể để lại những ấn tượng tốt với người khác, quan trọng hơn là có thể khiến người mặc cảm thấy tự tin. Sự tự tin này có lẽ chính là điều khiến Dung nổi bật trong buổi phỏng vấn. Thực vậy, chỉ khi chúng ta cảm thấy tự tin, chúng ta mới có khả năng phát huy hết năng lực của mình trong nhiều tình huống khác nhau, từ đí dẫn đến nhiều cơ hội và sự công nhận hơn. Vì vậy, hãy tử tế với tủ quần áo của riêng bạn, điều đó cũng là sự đối xử tử tế với cuộc sống của chính bạn.

Tác giả: Vũ Thêm