7 điều làm cuộc đời gặp điều không may, dính phải 1 điều cũng khổ

17:14, Thứ hai 05/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Trời có đức có phúc. Ở đời sống ăn ở xấu thì sẽ gặp những nghiệp báo. Hãy nhớ rằng bạn làm việc xấu thì sẽ gặp những chuyện xấu, lưới trời lồng lộng, không thể thoát được.

Ham muốn quá nhiều

Trên đời này thì ai tham thì chắc chắn sẽ tổn hại đến phúc khí. Qua bao đời nay thì người dù tài giỏi nhưng lại bị chữ sắc làm cho lụi bại đi.

Nhiều người nhận ra rằng những gì có được không đóng góp gì cho hạnh phúc của chính họ. Tại sao có những người dù thiếu thốn mà họ vẫn hạnh phúc. Bởi vì họ sống biết đủ.

Tâm địa độc ác

Trời có đức có phúc. Ở đời sống ăn ở xấu thì sẽ gặp những nghiệp báo. Hãy nhớ rằng bạn làm việc xấu thì sẽ gặp những chuyện xấu, lưới trời lồng lộng, không thể thoát được.

Trời có đức có phúc. Ở đời sống ăn ở xấu thì sẽ gặp những nghiệp báo.  (ảnh minh họa)

Trời có đức có phúc. Ở đời sống ăn ở xấu thì sẽ gặp những nghiệp báo. (ảnh minh họa)

Thích lợi dụng người khác

Đừng bao giờ nghĩ rằng những việc nhỏ không làm tổn hại đến phúc báo. Nhiều người trong cuộc sống này thích lợi dụng người khác. Nhưng trên đời này chẳng có bữa ăn nào là miễn phí cả.

Ức hiếp người khác

Khi đối nhân xử thế, người gặp khó khăn thì nên giúp đỡ họ. Trong cuộc sống, việc làm lợi co xã hội mới có giá trị. Còn kẻ không giúp mà lại còn ức hiếp người khác thì sớm muộn cũng chuốc quả báo.

Khi đối nhân xử thế, người gặp khó khăn thì nên giúp đỡ họ (ảnh minh họa)

Khi đối nhân xử thế, người gặp khó khăn thì nên giúp đỡ họ (ảnh minh họa)

Không hiếu thuận với cha mẹ

Cha mẹ chính là người sinh ra chúng ta, nuôi dưỡng chúng ta. Thế nên báo hiếu không chỉ là đền đáp công ơn sinh thành mà còn là gieo trồng chính phước báu của bản thân mình. Nếu bạn không hiếu thảo với cha mẹ thì bao nhiêu phước cũng sẽ cạn.

Sống giả tạo

Một lần thất hứa thì cả đời này chẳng còn ai muốn tin bạn nữa. Chính trực chính là nguyên tắc cơ bản nhất của cuộc sống này. Nếu một người sống mà nói dối quá nhiều, thích lừa dối người khác thì bạn sẽ đánh mất đi lòng tin của người khác.

Hãy cứ trân trọng thành quả lao động của chính mình và của người khác. (ảnh minh họa)

Hãy cứ trân trọng thành quả lao động của chính mình và của người khác. (ảnh minh họa)

Sống xa hoa

Một bữa cháo và một bữa ăn khi nghĩ tới đã thấy nhiều khó khăn. Mỗi chúng ta nên tận hưởng cuộc sống theo công sức của mình, cần phải được quý trọng. Hãy cứ trân trọng thành quả lao động của chính mình và của người khác.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: cổ nhân dạy