Người xưa dặn tháng 7 không mặc quần áo màu đỏ, vì sao?

16:00, Thứ sáu 26/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa thì những điều này giúp bạn tránh khỏi họa ma quỷ.

Màu sắc quần áo không chỉ liên quan tới tâm lý, tính cách mà còn tác động thế giới cõi âm. Trong khi đó tháng 7 là tháng cô hồn, âm khí mạnh, cô hồn ngạ quỷ lang thang nhiều. Do đó màu sắc bạn mặc có thể ảnh huonrg tới họ.

Tại sao không nên mặc màu đỏ?

Người xưa cho rằng tháng 7 khi Diêm Vương mở cửa thì không chỉ có linh hồn ông bà tổ tiên về thăm nhà mà còn có nhiều cô hồn lang thang vất vưởng, ma chết đường chết chợ, chết không toại nguyện... Người ta sợ nhất tháng 7 cô hồn là sợ ma quỷ theo về.

Màu đỏ là màu máu, màu của đám cưới. Tháng 7 cô hồn được dân gian đồn là tháng có những đám cưới ma. Thời gian tháng 7 nhiều linh hồn vất vưởng chết oan chết không toại nguyện sẽ đi tìm cô dâu chú rể ở trần gian bắt về nên mặc toàn màu đỏ sẽ khiến bạn bị nhầm lẫn là cô dâu chú rể của ma quỷ. Một số đám cưới âm cũng có thể diễn ra trong tháng cô hồn nên bạn cần tránh những màu sắc này để tránh bị nhầm lẫn với ma quỷ, tránh bị ma quỷ rước đi. Hơn nữa tháng 7 cũng kiêng sát sinh mà màu đỏ lại là màu máu nên cần kiêng.

Người xưa dặn không mặc quần áo màu đỏ hoặc trắng vào tháng 7

Người xưa dặn không mặc quần áo màu đỏ hoặc trắng vào tháng 7

Ngoài ra người xưa cũng dặn tháng 7 nên kiêng mặc màu toàn đen hoặc toàn trắng. Đó là vì 2 màu này là màu tang tóc chết chóc u ám âm khí nặng. Khi bạn mặc toàn màu trắng hoặc toàn màu đen sẽ gợi niềm tang tóc chết chóc không may mắn. Hơn nữa những màu sắc này sẽ thu hút ma quỷ tới. Chúng nghĩ bạn cũng là những cô hồn nên sẽ đeo bám. Điều đó khiến cho xung quanh bạn âm khí nặng nề nên đi đâu cũng xui xẻo, làm việc khó thành. Thậm chí âm khí đeo bám quá nặng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ốm đau.

Chú ý cách ăn mặc tháng 7 mang lại may mắn, tránh xui xẻo

Để tránh bị ma trêu quỷ ám thì tốt nhất bạn nên mặc các màu sắc trung tính như xanh, vàng nhẹ, cam hoặc mặc các màu sắc có xen lẫn trắng, vàng, trắng xanh, đen xanh lơ...

Tháng 7 để không ảnh hưởng tới mối quan hệ thì nên chú ý không đến thăm gia đình người khác trong bộ đồ toàn màu đen hoặc toàn màu trắng sẽ bị cho là mang điềm xui tới gia đình họ. Nhất là với những gia đình có niềm tin tâm linh mạnh mẽ thì việc làm của bạn sẽ bị cho là vô duyên là xấu xí và bị đuổi vía, bị ghét, gây ra nghi kỵ chia rẽ trong mối quan hệ.

Người xưa cũng dặn cần chú ý phơi quần áo vào tháng 7 tránh đại kỵ

Người xưa cũng dặn cần chú ý phơi quần áo vào tháng 7 tránh đại kỵ

Quần áo không nên phơi ngoài trời qua đêm vì cô hồn lang thang sẽ tìm cách trú ngụ vào những bộ quần áo đó rồi khi bạn mặc vào sẽ bị âm khí nặng nề gây mệt mỏi khó chịu và sẽ khiến bạn gặp xui xẻo.

Tháng 7 âm lịch cũng nên chú ý ăn mặc kín đáo, tránh ra ngoài trời muộn, tránh việc thử đồ soi gương quá muộn.

Truyền thuyết tháng 7 cô hồn vẫn chỉ là niềm tin dân gian tuy nhiên có thờ có thiêng có kiêng có lành nên bạn vẫn cần chú ý để không bị ảnh hưởng tâm lý của bản thân cũng như người xung quanh.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên