4 kiểu ảnh người khôn ngoan không lưu trong điện thoại, phạm sai lầm sẽ trả giá đắt

( PHUNUTODAY ) - Việc lưu những bức ảnh này có thể làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của bạn về lâu về dài.

Dưới đây là bốn loại ảnh bạn không nên lưu trữ trên điện thoại:

Ảnh mật khẩu tài khoản

Đối với những người dễ quên, việc ghi lại mật khẩu tài khoản ngân hàng hoặc các tài khoản khác và lưu trữ dưới dạng ảnh trên điện thoại có vẻ tiện lợi.

Tuy nhiên, đây là một rủi ro lớn. Nếu điện thoại của bạn bị mất hoặc rơi vào tay kẻ xấu, tất cả mật khẩu tài khoản của bạn có thể bị lộ, dẫn đến nguy cơ mất tiền và thông tin cá nhân.

Ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân

CMND/CCCD là giấy tờ tùy thân quan trọng và mỗi số là duy nhất cho từng cá nhân. Để thuận tiện, nhiều người chụp ảnh CMND/CCCD và lưu trên điện thoại.

Tuy nhiên, nếu điện thoại bị mất hoặc ảnh bị rò rỉ, thông tin cá nhân của bạn có thể bị lộ. Kẻ xấu có thể lợi dụng thông tin này để gây tổn thất không thể khắc phục. Do đó, bạn không nên lưu các ảnh này trên điện thoại.

CMND/CCCD là giấy tờ tùy thân quan trọng và mỗi số là duy nhất cho từng cá nhân.

Ảnh thẻ ngân hàng

Khi đăng ký thẻ ngân hàng, bạn cần sử dụng CMND/CCCD và bảo lưu số điện thoại di động của mình, vì vậy thẻ ngân hàng cũng quan trọng không kém.

Đừng lưu ảnh thẻ ngân hàng trên điện thoại, vì nếu điện thoại của bạn bị mất hoặc rơi vào tay kẻ xấu, chúng có thể sử dụng ảnh thẻ ngân hàng để rút tiền từ tài khoản của bạn, gây tổn thất tài sản nghiêm trọng.

Ảnh bằng lái xe

Nhiều người thích chụp ảnh bằng lái xe và lưu trữ trên điện thoại, đặc biệt là những người mới có bằng lái và muốn chia sẻ niềm vui với bạn bè hoặc trên mạng xã hội.

Nhiều người thích chụp ảnh bằng lái xe và lưu trữ trên điện thoại, đặc biệt là những người mới có bằng lái và muốn chia sẻ niềm vui với bạn bè hoặc trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, bằng lái xe chứa nhiều thông tin quan trọng như tên tuổi và địa chỉ của bạn. Nếu ảnh này bị lộ, thông tin cá nhân của bạn cũng có thể bị tiết lộ, gây ra nhiều rắc rối nếu bị kẻ xấu lợi dụng.

Tác giả: Quỳnh Trang