"Trên giường để 3 thứ này, con người dễ gặp rắc rối", đó là 3 thứ gì?

10:00, Thứ bảy 10/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên bạn không nên đặt 3 thứ này trên giường dựa trên cơ sở khoa học, không hề mê tín.

1. Đừng để các sản phẩm điện tử trên giường

Trong thời đại số, các thiết bị điện tử đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, việc đặt chúng trên giường, đặc biệt là gần đầu giường, có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện tử ức chế sự sản xuất melatonin, hormone quan trọng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Thêm vào đó, âm thanh thông báo từ các thiết bị như tin nhắn có thể làm phân tâm và khiến bạn khó thư giãn, dẫn đến việc khó vào giấc ngủ sâu.

Vì vậy, nên tránh sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Hãy đặt chúng ở phòng khách hoặc xa giường và bật chế độ không làm phiền để trí óc và cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn hoàn toàn.

Vì vậy, nên tránh sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

Vì vậy, nên tránh sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

2. Không đặt vật sắc nhọn trên giường

Các vật sắc nhọn như kéo, kim, dao... thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Khi để chúng trên giường, chúng có thể gây ra nguy hiểm đáng kể.

Khi ngủ, ánh sáng trong phòng thường mờ và chúng ta ở trạng thái nửa mơ nửa tỉnh, dễ tiếp xúc với các vật sắc nhọn để trên giường, dẫn đến các tai nạn như trầy xước hoặc bị đâm.

Những vết thương này không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác an toàn trên giường mà còn làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn. Để tạo một môi trường ngủ an toàn và yên tâm, hãy đảm bảo không có vật sắc nhọn trên hoặc gần giường.

3. Tránh đặt đồ vật có mùi hương quá nồng

Mùi hương có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm giác của con người, đặc biệt là khi chuẩn bị đi ngủ. Khi ngủ, chúng ta trở nên nhạy cảm hơn với môi trường xung quanh và có thể nhận thấy ngay cả những thay đổi nhỏ nhất.

Do đó, hãy tránh đặt những đồ vật có mùi hương quá nồng như nước hoa hoặc dầu thơm trên giường. Mùi hương mạnh mẽ từ các sản phẩm này có thể gây buồn nôn, đau đầu và làm khó khăn trong việc chìm vào giấc ngủ.

Mùi hương có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm giác của con người, đặc biệt là khi chuẩn bị đi ngủ.

Mùi hương có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm giác của con người, đặc biệt là khi chuẩn bị đi ngủ.

Khi trang trí phòng ngủ, nên lựa chọn các vật dụng không có mùi khó chịu, giữ cho không khí trong phòng luôn trong lành và thông thoáng. Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường ngủ ấm áp và thoải mái, hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang