4 món canh giàu sắt bổ dưỡng tốt cho người mắc bệnh hoa mắt, chóng mặt: Đặc biệt loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những món canh dưới đây giàu sắt tốt cho sức khỏe của bạn ai không biết quá thiệt thòi.

Canh rau ngót thịt bằm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng canh rau ngót giải nhiệt thanh độc và có vị đậm đà, thanh tao của thịt bằm kết hợp với mùi vị đặc trưng của rau ngót tạo nên hương vị thơm ngon, tinh tế cho món ăn này.

Với công dụng tuyệt vời của rau ngót trong việc trị đái tháo đường, hạ huyết áp, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả, canh rau ngót thịt bằm trở thành ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ khi chuẩn bị bữa cơm gia đình.

Canh hoa thiên lý nấu cua

Vị ngọt của cua kết hợp với vị thanh mát của hoa thiên lý giúp bạn cảm thấy món canh ngọt, mát. Theo Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt tính bình, giải nhiệt, chống rôm sảy, là một vị thuốc an thần, làm ngủ ngon giấc, tư bổ tâm, thận, đỡ mệt mỏi đau lưng, có tác dụng chống viêm, thúc đẩy chóng lên da non

Canh hoa thiên lý giải nhiệt giàu sắt bổ máu

Canh củ cải thịt bò

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là một món canh giải nhiệt đơn giản nhưng mang đến những dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe nhất là những người thiếu sắt dẫn tới thiếu máu. Trong thành phần dưỡng chất của củ cải có công dụng tuyệt vời với hệ hô hấp như lưu thông khí huyết, giảm ho, làm đẹp da cũng như giảm cân hiệu quả.

Chính vì vậy, với sự kết hợp hoàn hảo những nguyên liệu như thịt bò, củ cải, cà rốt, bạn sẽ nấu được những món ăn vô cùng bỗ dưỡng, giúp giảm nhiệt, thanh lọc cơ thể trong trong những ngày nóng nực là điều vô cùng quan trọng.

Canh rau ngót thịt băm giàu sắt tốt cho người thiếu máu

Canh bầu nấu nghêu

Trong thành phần dinh dưỡng của nghêu là thực phẩm giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm… đây là những dưỡng chất tốt nên được nhiều người yêu thích. Đồng thời, do trong nghêu có hàm lượng sắt cao nên rất bổ máu và cực kỳ thích hợp cho bà bầu, trẻ em và những người ốm yếu cần bồi bổ. Bên cạnh đó, món nghêu kết hợp với bầu trong cùng một tô canh vừa mát, bổ, chữa ho, cảm cúm vừa kích thích vị giác, giúp ăn uống ngon miệng hơn đây là một bài thuốc giúp thải nhiệt giải độc trong ngày hè.

Canh mướp nấu hẹ

Theo y học cổ truyefn món canh mướp nấu hẹ còn có công dụng trị ho, trị cảm cúm, hạ sốt cực kỳ hiệu quả nên được nhiều người áp dụng. Trong thành phần dinh dưỡng của trái mướp rất giàu dưỡng chất, nó kết hợp với lá hẹ (nổi tiếng trong việc hạ sốt, giải cảm cực kỳ hiệu quả và tạo thành món canh ngon và cũng là bài thuốc hay vô cùng hiệu quả

Tác giả: Min Min