7 loại nước không nên uống buổi tối suy hại gan thận, nên tránh xa

10:41, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước dưới đây không nên uống buổi tối kẻo rước thêm bệnh vào người, ai cũng nên nắm rõ kẻo hối hận.

Cà phê

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của cà phê chứa chất caffeine trong cà phê kích thích hệ thống thần kinh, khiến bạn khó ngủ, mất ngủ cực kỳ nguy hiểm nếu như uống vào buổi tối. Đặc biệt, nếu như uống cà phê buổi tối còn gây cơ thể hấp thụ sắt, có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt.

Nước dừa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thành phần của nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa tuyệt đối không nên uống vào buổi tối bởi gây lạnh bụng hạ kali cực kỳ hại sức khỏe dễ gây tiêu chảy. Đặc biệt, nước dừa uống buổi tối còn gây suy nhược, huyết áp thấp, người có thể trạng lạnh không nên uống nước dừa vào buổi tối vì dễ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, thân nhiệt hạ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Những loại đồ uống không nên uống buổi tối

Những loại đồ uống không nên uống buổi tối

Đồ uống có ga

Theo các chuyên gia dinh dưỡng việc dùng đồ uống có ga sau bữa tối có thể gây trào ngược axit dạ dày cực kỳ nguy hiểm tới sức khỏe. Đồng thời, nước có gas thường có hàm lượng đường cao trong thức uống này còn gây tăng cân béo phì, cao huyết áp, tiểu đường... Chính vì vậy, bạn không nên uống nước có gas vào buổi tối kẻo hại sức khỏe kéo theo những căn bệnh nguy hiểm cho bạn. CHính vì vậy, nước ngọt có gas là một loại đồ uống nên loại bỏ đặc biệt nên tránh không uống vào buổi tối để bảo vệ sức khỏe của minh.

Cà phê không nên uống vào buổi tối

Cà phê không nên uống vào buổi tối

Nước ép trái cây đóng chai

Trong nước hoa quả đóng chai chứa một lượng lớn đường glucose, chất làm ngọt nhân tạo, hương vị tổng hợp... Uống sau bữa tối làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì. Đồ uống này cũng làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ruột và tuyến tụy. Đồng thời, nước ép đóng chai không tốt cho sức khỏe của bạn bởi vậy nên tránh đừng bao giờ uống nhiều nhất là uống vào buổi tối sẽ cực kỳ gây hại cho sức khỏe của bạn khiến cho bệnh béo phì, tăng cân, cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường... rất không tốt cho sức khỏe của bạn nên tránh uống loại nước này vào buổi tối. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min