4 tips chăm sóc da cần thay đổi trong ngày hè để da khỏe mạnh, tươi tắn hơn

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây gợi ý những mẹo skincare giúp phái đẹp có một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ suốt cả mùa hè.

Vào mùa hè, các tín đồ làm đẹp không chỉ làm mới tủ quần áo mà còn phải điều chỉnh cả chế độ chăm sóc da. Vì lúc này mồ hôi dễ dẫn đến tình trạng bết dính, nhờn và bít tắc lỗ chân lông. Bài viết dưới đây gợi ý những mẹo skincare giúp phái đẹp có một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ suốt cả mùa hè.

Tìm sản phẩm có thành phần kháng khuẩn

Vào mùa hè, mồ hôi ra nhiều dễ gây nổi mụn ở cả mặt và cơ thể, nên tìm các sản phẩm chăm sóc da có thành phần kháng khuẩn. Người có da bị nám và đổi màu nên sử dụng serum chống oxy hóa. 

Đối với da nhạy cảm, axit ascorbic 3-0 ethyl là một lựa chọn hợp lý vì có tác dụng mạnh, ổn định nhưng không gây kích ứng.

Vitamin C cũng là một trong những chất chống oxy hóa mạnh, nhưng có nhiều dạng khác nhau, chẳng hạn như axit ascorbic, magie ascorbyl photphat và natri ascorbyl photphat. Do đó, điều cần lưu ý là chọn loại phù hợp để tránh kích ứng.

Dùng kem dưỡng ẩm siêu nhẹ, gốc nước

Khi thời tiết nắng nóng, kem dưỡng ẩm siêu nhẹ gốc nước được ưa chuộng. Phái đẹp có thể chọn loại kem có kết cấu mỏng, nhẹ để dễ thẩm thấu.

Không chườm đá trực tiếp lên mặt

Các tín đồ làm đẹp có thể sử dụng phương pháp áp lạnh như quả cầu, con lăn băng và thìa áp lạnh. Những phương pháp này khiến mạch máu co lại, từ đó giảm mẩn đỏ và bọng mắt, thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết và giúp làn da sáng mịn.

Với cây lăn ngọc bích hoặc thạch anh hồng, hãy sử dụng chúng ở nhiệt độ phòng và tránh đặt trong ngăn đá tủ lạnh. Những con lăn này có thể giúp làm mờ nếp nhăn, giảm sưng, cải thiện màu da và kết cấu. 

Tăng gấp đôi lượng kem chống nắng

Để bảo vệ làn da, hãy tăng gấp đôi lượng kem chống nắng và cân nhắc sử dụng thêm loại dạng xịt.

Hiện có 2 sản phẩm kem chống nắng là suncreen và sunblock. Sunblock cản trở tia UV hấp thụ vào da, lâu trôi và không gây kích ứng nhưng người dùng cần thoa một lớp dày để kem phát huy tối đa hiệu quả, nên khiến da trông bóng nhờn hơn. Kem suncreen có độ thẩm thấu tốt hơn, nhưng không bền nên cần thoa lại sau mỗi 2-3 giờ.

Ngoài tác dụng chống nắng cơ bản nhất, sử dụng kem chống nắng phù hợp, thường xuyên còn ngăn ngừa quá trình lão hóa. Các nghiên cứu đã cho thấy những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa ít hơn tới 24% so với người không sử dụng. Bên cạnh đó, kem chống nắng là biện pháp tuyệt vời giúp ngăn ngừa ung thư da, giảm thiểu tình trạng cháy nắng…‏

Tác giả: Hạ Anh