5 bước "tăng sinh collagen", ngừa lão hóa cho da đơn giản nên thực hiện hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 bước mà bạn có thể áp dụng ngay để duy trì collagen, ngừa lão hóa cho da.

Khi chúng ta già đi, lượng collagen sản sinh của da suy giảm, lúc này cấu trúc của làn da sẽ bị ảnh hưởng, mất đi sự đàn hồi, săn chắc, hình thành nếp nhăn lão hóa. 

"Tăng sinh collagen" là một trong những cách để có được làn da mịn màng và căng mọng. Collagen là protein cấu trúc chính trong làn da, hoạt động tựa như giàn giáo và tăng độ đàn hồi để làn da mịn màng, không xuất hiện nếp nhăn. Khi bạn già đi, sự sản sinh collagen bắt đầu suy giảm và làn da sẽ trở nên mỏng manh, kém săn chắc. Lúc này, bạn có thể thấy tình trạng da chảy xệ.

Bạn có thể tăng cường collagen cho da bằng nhiều cách, chẳng hạn như ăn uống đủ chất, dùng thực phẩm chức năng, hoặc thông qua quy trình skincare hàng ngày. 

1. Dùng sản phẩm chứa retinol

Retinol là hoạt chất bôi ngoài da duy nhất đã được chứng minh có khả năng tăng sinh collagen và ngừa lão hóa cho làn da. Khi sử dụng các sản phẩm retinol bôi ngoài có thể gây ra một số tác dụng phụ trong thời gian đầu sử dụng như là mẩn đỏ, khô tróc, ngứa da… Để làm dịu da, bạn đừng quên bôi kem chống nắng đầy đủ, và sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm, bảo vệ da.

2. Dùng sản phẩm chăm sóc da có nhân tố tăng trưởng

Khi chúng ta già đi, số lượng yếu tố tăng trưởng trên da bắt đầu giảm dần, dẫn đến suy giảm sản xuất collagen và elastin. Về lâu về dài sẽ dẫn đến các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ. Do đó, khi sử dụng các sản phẩm chứa yếu tố tăng trưởng trong chu trình skincare sẽ giúp tăng sản sinh collagen, hỗ trợ quá trình trẻ hóa da.

3. Dùng kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng là sản phẩm vô cùng quan trọng bảo vệ làn da khỏi những tác hại tiêu cực từ ánh nắng mặt trời như khiến da thâm sạm, nhạy cảm, lão hóa nhanh và tăng nguy cơ ung thư da. Chăm chỉ sử dụng kem chống nắng hàng ngày chính là cách làm đơn giản giúp bạn ngừa lão hóa, bảo vệ collagen.

4. Bổ sung collagen đường uống

Hiện nay có nhiều dòng sản phẩm bổ sung collagen dạng viên uống, dạng bột, dạng nước… để bạn lựa chọn. Sử dụng collagen đường uống sẽ là cách làm nhanh gọn giúp duy trì làn da tươi trẻ và căng bóng.

5. Tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học là bước không nên vắng mặt. Thành phần glycolic acid (có thể tìm thấy trong các sản phẩm tẩy da chết hóa học) sẽ giúp thúc đẩy da tái tạo và tăng sinh collagen.

Khoảng 2 - 3 lần/tuần, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học để cải thiện kết cấu da thêm mịn màng. Nhưng nên nhớ bước này có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng, bạn chỉ nên dùng vào buổi tối, và đừng quên thoa kem chống nắng thật cẩn thận vào sáng hôm sau.

Tác giả: Hạ Anh