7 mẹo giúp chọn nước hoa mùa hè vừa thơm vừa được bền lâu

18:30, Thứ ba 02/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 7 lưu ý khi chọn nước hoa cho mùa hè mà các chị em có thể tham khảo.

Chọn nước hoa ít mùi hương

Đa phần loại nước hoa nào cũng có 3 tầng hương với nhiều nốt hương khác biệt. Nếu khí hậu nóng bức thì quá trình tỏa hương diễn ra nhanh hơn, khiến cho các tầng hương lấn át lẫn nhau, làm giảm thời gian lưu hương của nước hoa. Do đó, để giữ nước hoa lưu mùi lâu hơn, bạn có thể chọn những loại nước hoa có ít mùi hương pha trộn.

pexels_cottonbro_studio_9790397_1

Tập trung vào những loại nước hoa tươi mát

Những loại nước hoa thơm nồng của mùa đông có thể tạo cảm giác bí bức, khó chịu. Thay vào đó, bạn nên chọn những hương nước hoa tươi mát, ngọt ngào để tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Nước hoa mùa hè nên thiên về những nốt hương hoa cỏ, trái cây như cam, quýt, hoa hồng, trà xanh…

Chọn nước hoa EDT, xịt thơm thay cho EDP

Nước hoa EDP có thể trở nên quá nồng khi thời tiết trở nên nóng hơn. Nước hoa mùa hè phù hợp nhất với các loại nhẹ nhàng mà không tạo ra những mùi hương quá mạnh. Bạn nên chọn nước hoa EDT hoặc xịt thơm thay cho EDP. 

Nên sử dụng nước hoa dạng chai lăn

Vào mùa nóng hoặc khi bạn làm việc ở ngoài trời hay những nơi không có điều hòa nhiệt độ, nên sử dụng nước hoa dạng chai lăn. Đây là nước hoa cô đặc, có đầu lăn tròn ở phần nắp chai. Nước hoa dạng lăn có mùi hương bền hơn nước hoa dạng xịt do độ đậm đặc của nó.

xit-nuoc-hoa-dung-cach

Thay đổi nước hoa theo địa điểm

Bạn cần thường xuyên xịt lại trong ngày để lưu hương. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc theo từng địa điểm, thời gian như làm việc trong văn phòng, làm việc ngoài trời, hẹn hò buổi tối… để thay đổi nước hoa phù hợp.

Không dùng nước hoa trước khi ra nắng

Trước khi ra nắng bạn không nên dùng nước hoa vì những thành phần nhạy cảm với ánh sáng trong dầu thơm có thể gây hiện tượng cháy nắng và để lại những vết nám rất khó mờ cho da bạn. Ngay cả khi ở ngoài trời, bạn cũng không nên xịt nước hoa trực tiếp dưới ánh nắng vì có thể gây mẫn cảm và nám da.

05910_xit-nuoc-hoa-nen

Xịt nước hoa vào các vị trí lưu giữ hương thơm

Một mẹo để lưu giữ hương thơm lâu dài, bạn nên xịt nước hoa vào những nơi nhịp tim thể hiện rõ nhất như trên cổ tay, sau gáy, giữa ngực hay là cả phần khoeo chân. Đây là những vùng da ẩm nhất và có thể khuyếch tán hương thơm tốt nhất.

Bạn cũng có thể xịt nước hoa vào không khí, sau bước vào không gian hương thơm đó, cách này có thể “tiêu tốn” nước hoa của bạn nhưng mùi hương đồng đều hòa quyện với cơ thể hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh