Những sai lầm cần dừng lại ngay khi tẩy da chết để không khiến da bị tổn thương

( PHUNUTODAY ) - Bạn phải dừng lại ngay những sai lầm khi tẩy da chết để không gây hại cho da.

Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Qua hai lần tẩy rửa, da sẽ khô đi nhiều và lúc này rất cần dưỡng ẩm. Bỏ qua bước dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết sẽ khiến da có cảm giác khô căng, thậm chí là đỏ rát.

Do đó, sau khi tẩy da chết, hãy cân bằng độ Ph cho da bằng một lớp nước hoa hồng, sau đó bôi kem dưỡng nhẹ nhàng nhé! Bạn cũng có thể tranh thủ đắp các loại mặt nạ giấy như các bạn Hàn Quốc sau đó. Khi vừa tẩy da chết, da sẽ hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn.

5-sai-lam-khi-tay-te-bao-chet-tai-nha-202006030634317296

Tẩy da chết quá ít

Nếu bạn cảm thấy da bạn sần sùi, thô ráp và không thấm dưỡng da cũng như khi trang điểm dễ bị mốc và không mướt thì là dấu hiệu của việc bạn đang có quá nhiều lớp da chết. Tẩy da chết đều đặn còn giúp kích thích sản sinh collagen, giúp da sáng mượt và mịn màng hơn rất nhiều.

Tẩy da chết mạnh tay khi bị mụn

Hãy tránh các nốt mụn to, sưng, đang có mủ, massage bằng 1-2 ngón tay trên mặt theo hướng vòng tròn. Bạn cũng có thể chọn loại tẩy da chết dạng gel (peeling) cho da mụn – chỉ bôi lên da như một lớp kem và rửa sạch thay vì dùng hạt.

cach-su-dung-tay-te-bao-chet-cho-da-tung-loai-da-dung-cach-nhat-16082021152825

Tẩy da chết quá nhiều

Bạn không nên tẩy da chết hàng ngày vì nó sẽ khiến làn da bạn mất đi lớp màng bảo vệ, khiến da mỏng, yếu và dẫn đến mất nước cũng như các vấn đề về da. Theo các chuyên gia, chỉ nên tẩy da chết 1- 2 lần mỗi tuần để giúp da khỏe mạnh.

Chỉ tẩy da chết mặt

Bạn không nên chỉ chú tâm đến việc tẩy da chết vùng mặt, bởi các vùng da khác trên cơ thể như cổ, ngực, khuỷu tay hay đầu gối cũng cần làm sạch bụi bẩn và tế bào chết.

Bạn cũng nên lưu ý dụng cụ dùng để tẩy da chết cho những vùng cơ thể khác nhau. Bạn không nên dùng đá mài cho da mặt cũng như dùng dụng cụ tẩy da chết của mặt cho chân tay.

Washing-Her-Face_iStock_000019237240Medium

Sử dụng kem tẩy có tác động mạnh

Bạn cần chọn loại kem tẩy da chết có tính dịu nhẹ, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị nổi mụn, da khô hay da nhờn. Hãy tránh các loại kem có thành phần tẩy mạnh bởi chúng sẽ làm tổn thương da. Kem có thành phần êm dịu và tự nhiên là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Sử dụng cùng một sản phẩm tẩy da chết và mong đợi kết quả khác nhau

Làn da thay đổi theo mùa và theo tuổi tác. Một sản phẩm có nhiều tác dụng trong mùa đông sẽ không mang lại cho bạn kết quả tương tự vào mùa hè, vì vậy đừng ngại thay đổi mọi thứ. Sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý có chứa các hạt Jojoba nuôi dưỡng sẽ rất tốt cho những tháng lạnh và khô, trong khi sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa nhiều axit trái cây và enzym sẽ giúp làn da của bạn trở nên rạng rỡ khi thời tiết nóng lên.

Một khu vực thường bị bỏ qua khi tẩy da chết là vùng da mắt mỏng manh. Chúng ta được khuyến cáo không sử dụng chất tẩy tế bào chết ở đó, nhưng chất tẩy tế bào chết không chứa vitamin A có thể giúp giải quyết các nếp nhăn và vết chân chim.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link