5 thực phẩm là "kẻ thù" của người béo, càng ăn càng tăng cân chóng mặt, đặc biệt là vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều thực phẩm hàng ngày, một miếng thôi cũng khiến bạn dư thừa chất béo, nhất là khi ăn vào buổi sáng:

Chỉ uống coffee

Ngoài việc bị bồn chồn, bứt rứt và cồn cào ruột gan thì thói quen chỉ uống coffee mà "bỏ quên" ăn sáng làm bạn tăng cân mất kiểm soát. Bởi theo các chuyên gia, chỉ uống coffee buổi sáng sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị chậm lại, từ đó khiến cơ thể lâm tình trạng thừa cân, béo phì.

Quẩy rán

Nếu bạn đang có thể hình không phải thon thả, thì những món được chế biến qua dầu mỡ chính là "khắc tinh" cần tránh xa.

Các món làm từ bột rán với nhiều dầu thường có lượng calo cao. Quẩy rán là một trong những món gây béo đầu tiên mà bạn nên cẩn thận. Khả năng gây béo của 1 chiếc quẩy có thể tương đương với gần ba bát cơm.

Quẩy rán được cho là món ăn chứa một lượng chất béo không thể cao hơn được nữa, vì vậy, nếu bạn muốn gầy thì nên chọn món ăn vặt khác.

Hạt dẻ

Vào mùa hạt dẻ nở rộ, bạn có thể nhìn thấy người ta bán hạt dẻ nướng hoặc chiên ở khắp mọi nơi, rất tiện mua. Mặc dù hạt dẻ rất thơm ngon, bổ dưỡng nhưng hàm lượng tinh bột của nó rất cao. Muốn ăn hạt dẻ phải thực sự biết định lượng của nó. Nếu ăn quá nhiều, không chỉ dễ bị đầy hơi mà còn tăng cân.

Xúc xích

Các chuyên gia sức khỏe thường có câu nói đùa cửa miệng nhưng cũng là lời khuyên chân thành dành cho sức khỏe của bạn: "Đừng hái hoa dại bên lề đường, đừng ăn những món ăn hấp dẫn bán bên đường".

Xúc xích là món ăn hấp dẫn không chỉ đối với trẻ nhỏ mà còn thu hút khẩu vị của người trưởng thành. Mặc dù chỉ là một cây xúc xích nhỏ, nhưng sau khi chiên với rất nhiều dầu mỡ hoặc nướng và thêm một lớp nước sốt, chất béo và dầu mỡ trong một cây xúc xích như vậy là không hề thấp, bạn nên cẩn thận khi ăn.

Bánh ngọt

Một số người có thói quen thường xuyên sử dụng bánh ngọt như bánh bích quy, bông lan hay bánh nướng… vào buổi sáng để tiết kiệm thời gian, lại tiện lợi. Tuy nhiên, thói quen này dễ gây tăng cân, bởi hầu hết các loại bánh này đều chứa khá nhiều đường, khiến cơ thể dễ dàng bị thừa cân, béo phì.

Các loại sinh tố

Nếu bạn có thói quen sử dụng sinh tố vào buổi sáng nhưng lại không muốn bị tăng cân thì tốt nhất hãy loại bỏ đường khỏi thức uống này. Bởi chính lượng đường trong các cốc sinh tố là nguyên nhân khiến bạn bị tăng cân.