Ăn loại trái cây này giúp bạn giảm cân siêu tốc, mỡ bụng dày đến mấy cũng bị "bóc" sạch hoàn toàn

( PHUNUTODAY ) - Việc ăn nhiều loại trái cây được xem là phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, giúp hỗ trợ giảm cân và giảm các nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao. Đặc biệt là những loại trái cây sau đây:

Táo

Táo là một loại trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhờ chứa chất xơ cao và lượng calo thấp. Một trái táo khoảng 223 gram chứa khoảng 116 calo và 5,4 gram chất xơ.

Nghiên cứu trên một nhóm phụ nữ được cho ba quả táo, ba quả lê và ba chiếc bánh quy yến mạch – có cùng giá trị calo – dùng mỗi ngày trong 10 tuần. Kết quả cho thấy, nhóm dùng táo giảm 0,91 kg và nhóm dùng lê giảm 0,84 kg, trong khi nhóm yến mạch không thay đổi cân nặng.

Empty

Kết quả được lý giải bởi vì các loại trái cây có hàm lượng calo thấp như táo giúp mau no hơn, dẫn đến ăn ít các loại thực phẩm khác hơn trong ngày. Nghiên cứu cũng khuyến cáo nên ăn táo nguyên trái hơn là nước ép để giảm cơn đói và kiểm soát sự thèm ăn.

Chanh dây

Ngoài việc là một thức uống giải khát, chanh dây còn được sử dụng để giảm cân hữu hiệu. Một trái chanh dây (18 gram) chỉ chứa 17 calo và là nguồn giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, sắt và kali. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát sự thèm ăn.

Ngoài ra, hạt trái chanh dây còn cung cấp piceatannol, một chất liên quan đến việc giảm huyết áp và cải thiện độ nhạy insulin ở nam giới thừa cân (tuy nhiên, cũng cần nhiều nghiên cứu hơn). Để giảm cân, bạn nên ăn toàn bộ phần ruột của loại trái cây này.

Cam

Giống như tất cả các loại trái cây có múi, cam có lượng calo thấp trong khi có nhiều vitamin C và chất xơ. Cam cũng giúp chúng ta mau no. Trong thực tế, loại trái này giúp chúng ta no gấp bốn lần so với bánh sừng bò và gấp hai lần so với một thanh ngũ cốc muesli.

Empty

Trong khi nhiều người thích uống nước cam thay vì ăn cả múi cam, các nhà nghiên cứu khuyến nghị rằng, ăn trái cây nguyên chất – thay vì uống nước ép trái cây – sẽ giúp ít đói và tăng cảm giác no. Do đó, nếu đang cố gắng giảm cân, mỗi người nên ăn cam hơn là uống nước cam.

Chuối

Chuối có rất nhiều công dụng trong nó nỗi trội nhất là giảm cân. Bạn nên ăn chuối vào buổi sáng hoặc giữa các bữa chính. Điều này sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng, tạo cảm giác no và nhất là tiêu mỡ thừa cho bạn một vóc dáng mơ ước.

Quả việt quất

Việt quất (blueberry) cái tên rất lạ nhưng công dụng thì không nhỏ chút nào. Nó rất giàu chất oxy hóa có công dụng chống lão hóa và ung thư mạnh nhất trong các loại trái cây. Ngoài ra, quả việt quất còn có nhiều chất xơ và nước rất tuyệt vời để giảm cân, giảm mỡ bụng, giảm lượng cholesterol,…

Bưởi

Bưởi có chứa một thành phần huyền diệu carbohydrate tự nhiên và nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và giúp giảm cân nhanh chóng. Bạn nên ăn sau khi ăn cơm khoảng 30 phút vì bưởi có chứa nhiều axit nhưng lại có phản ứng với kiềm sau khi tiêu hóa nên rất có lợi cho tiêu hóa của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link