5 loại thực phẩm vừa ngon vừa bổ, người mập cứ ăn thoải mái mà không phải sợ tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Có một số loại thực phẩm có thể thỏa mãn cơn thèm ăn mà không cần làm bạn tăng cân. Hãy xem, đó là những thực phẩm nào?

Khoai tây luộc

Nhiều người tránh khoai tây do hàm lượng carbohydrate cao, nhưng không cần phải làm vậy. Khoai tây rất giàu dinh dưỡng miễn là đừng chiên giòn. Hơn thế nữa, khoai tây chứa tinh bột trơ có tác dụng như chất xơ hòa tan trong hệ thống tiêu hóa, giúp bạn cảm thấy no với ít calo hơn.

Các nghiên cứu cho thấy nấu và sau đó để nguội khoai tây sẽ làm tăng lượng tinh bột trơ. Đun nóng và làm nguội nhiều lần sẽ càng làm tăng lượng này. Vì vậy, khoai tây không chỉ ngon và giàu dinh dưỡng mà còn trở nên tốt hơn khi để lại ăn trong bữa sau.

Táo

Trong một quả táo có rất nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc được tốt hơn. Táo còn chứa các loại vitamin A, C, E, kali và canxi cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong táo có thể làm chậm đến 20% quá trình lão hóa so với thông thường.

Empty

Ăn táo sẽ giúp chúng ta có cảm giác no, vì vậy, ăn một quả táo trước bữa ăn sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều cơm và đồ ăn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ chứa nhiều chất xơ, giàu protein, các loại chất béo tốt làm giảm cơn thèm ăn mà còn chứa nhiều axit alpha-linolenic có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa. Hạnh nhân được xem như là món ăn vặt cứu đói hoàn hảo, nó có thể giúp bạn cảm thấy no mà không khó chịu như ăn khoai tây chiên. Để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn có thể ăn khoảng 12 hạt hạnh nhân mà không cần một chế độ ăn nghiêm ngặt nào cả. Theo một vài nghiên cứu thì đa số những người mẫu thường dùng hạnh nhân để thay thế các thực phẩm khác nhằm duy trì vóc dáng đấy nhé!

Trứng nguyên quả

Trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng, đã bị mô tả một cách bất công là chứa nhiều cholesterol gây đau tim. Nhưng tuy trứng có chứa một lượng cholesterol vừa phải, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trứng không làm tăng mức cholesterol xấu. Ngược lại, trứng tiêu biểu cho một protein hoàn chỉnh, có nghĩa là chúng chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu.

Protein giúp no bụng nhiều hơn so với carbohydrate đơn, vì vậy ăn trứng vào buổi sáng có thể giúp bạn giữ đúng tiến trình trong suốt cả ngày. Một nghiên cứu cụ thể cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng có thể giảm cân nhiều hơn và giảm chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) hơn so với những người ăn bánh mì tròn.

Cá và thịt nạc

Empty

Chế độ ăn nhiều protein giúp no bụng và thỏa mãn hơn so với chế độ ăn nhiều carbonhydrat. Vì vậy, việc ăn thịt là hoàn toàn ổn. Các chuyên gia khuyên nên ăn thịt nạc, vì một số loại thịt có nhiều chất béo bão hòa và sẽ không phù hợp cho bạn. Nhưng cá, ít chất béo song giàu protein và axit béo omega-3, làm tăng cảm giác no cũng như hỗ trợ hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

Tuy cá đạt điểm cao nhất trong số các loại thịt về chỉ số no, các loại thịt nạc khác như thịt gà, thịt lợn và một số loại thịt bò cũng chứa nhiều protein. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn bữa trưa giàu protein có thể giúp giảm 12% lượng calo tiêu thụ trong bữa tối, so với những người ăn bữa trưa chủ yếu là carbohydrat.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link