5 thực phẩm màu vàng tốt cho sức khỏe: Đi chợ nhìn thấy đừng bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm màu vàng dưới đây cực kỳ tốt cho sức khỏe đừng dại bỏ qua.

Chuối

Trong thành phần dinh dưỡng của chuối chứa nhiều kali giúp phát triển xương của trẻ. Đồng thời, trong chuối có chứa prebiotic - chất xơ trong chuối tốt cho tiêu hóa nên giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, chuối màu vàng đậm chứa nhiều carotenoid hơn góp phần tăng cường miễn dịch, cải thiện sự giao tiếp giữa các tế bào.

Đặc biệt, nếu như bạn trẻ ăn chuối cùng sữa yến mạch vừa tăng thêm hương vị vừa bổ sung lượng chất xơ cho cơ thể.

Chuối thực phẩm màu vàng tốt cho sức khỏe

Ngô 

Trong thành phần của ngô ngọt chứa nhiều thiamin, chất đóng vai trò trung tâm trong quá trình sản xuất năng lượng và chức năng nhận thức. Bên cạnh đó, trong món ngô luộc truyền thống, mẹ có thể tách hạt ra xào cùng dầu ô liu, thêm vào món súp hoặc salad để tạo thành món ăn giúp tăng cường trí não và mức năng lượng cho trẻ.

Quả dứa

Trong thành phần của loại dứa có chứa hàm lượng carotenoid cao mà còn cung cấp những dưỡng chất khác, đặc biệt là lượng bromelain dồi dào. Đồng thời, quả dứa còn chứa bromelain có lợi cho tiêu hóa, giảm đầy hơi. Dứa nướng hoặc cắt nhỏ làm món tráng miệng sẽ hấp dẫn các bé hơn.

Bí ngô

Với lượng lớn chất xơ, mangan, magiê và folate, bí ngô là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng. Bí ngô giàu zeaxanthin và lutein - hợp chất liên quan đến đục thủy tinh thể và nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Hàm lượng vitamin C và E trong bí ngô có chức năng tương tự chất chống oxy hóa, góp phần ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn hại tế bào mắt. Các món từ bí ngô cho trẻ như nấu canh, hầm, xào.

Xoài tốt cho sức khỏe

Xoài

Trong thành phần dinh dưỡng của quả xoài hỗ trợ cải thiện sức khỏe mắt, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng nhờ hàm lượng zeaxanthin cao. Các bé có thể yêu thích loại trái cây có vị ngọt này khi làm món nhẹ như xoài cắt nhỏ, sinh tố, kem xoài. Bên cạnh đó, xoài cũng rất tốt cho hiệu tiêu hóa của con người. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua loại quả màu vàng này nhé!

Tác giả: Min Min