3 loại cây cho trái phù hợp trồng ngoài ban công, vừa dễ trồng dễ chăm vừa cho trái ngon, an toàn

10:59, Thứ sáu 04/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh tác dụng trang trí ban công, bạn có thể trồng những cây cho quả này để thu trái ngon thưởng thức.

Cà chua

Chỉ cần cung cấp đầy đủ ánh sáng, bạn có thể dễ dàng trồng những chậu cà chua bi, cà chua cherry ở ban công nhà. Vì những cây này có thân thấp, dễ trồng và khả năng đậu quả cao nên không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức mà vẫn có những trái cà chua tự trồng ngon ăn hàng ngày.

Khi trồng cà chua trong chậu, bạn có thể sử dụng phương pháp gieo hạt bằng quả có sẵn vì tỷ lệ nảy mầm khá cao. Khi đã thành cây non trong chậu, bạn nên đặt ở nơi nhiều nắng và chờ khoảng 1 tháng sẽ thấy cây cao từ 20 đến 25cm. Đến tháng thứ 2, cây cà chua ngoài ban công có thể sẽ ra hoa và cho quả ngon, an toàn.

Khi trồng cà chua trong chậu, bạn có thể sử dụng phương pháp gieo hạt bằng quả có sẵn vì tỷ lệ nảy mầm khá cao.

Khi trồng cà chua trong chậu, bạn có thể sử dụng phương pháp gieo hạt bằng quả có sẵn vì tỷ lệ nảy mầm khá cao.

Vì cà chua là cây ưa nước nên bạn cần tưới hàng ngày để cây phát triển khoẻ mạnh. Tuy nhiên thân cây cà chua khá mềm nên cần có thêm cọc chống để không bị đổ khi mưa gió to. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa các lá hỏng, úa để cây tập trung chất dinh dưỡng phát triển. Chờ đến khi cây cà chua vào thời kỳ ra quả, bạn không cần tưới nước quá thường xuyên và không tưới nhiều để tránh úng rễ, vàng lá, rụng quả…

Dâu tây

Thời tiết mát mẻ của mùa thu rất thích hợp để trồng những cây cho quả như dâu tây. Nếu không có đủ không gian, bạn có thể dễ dàng trồng cây dâu tây ngoài ban công, sân thượng. Không chỉ được dùng để làm cảnh, trang trí, cây cảnh này còn dễ trồng và cho bạn những quả ngon, đẹp chiêu đãi gia đình. 

Để trồng dâu tây, bạn nên chọn những cây có chiều cao từ 10 đến 15cm, khoẻ mạnh, không mắc sâu bệnh và phát triển đều. Dâu tây ưa ẩm nên bạn chỉ cần cho cây “hứng nắng” một buổi là đủ. Vì thế nên đặt chậu cây ở những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp trong nửa ngày.

Thời tiết mát mẻ của mùa thu rất thích hợp để trồng những cây cho quả như dâu tây.

Thời tiết mát mẻ của mùa thu rất thích hợp để trồng những cây cho quả như dâu tây.

Nên tưới nước cho cây 2 lần mỗi ngày là thời điểm buổi sáng và chiều khi tắt nắng. Khi tưới, bạn nên sử dụng nước sạch và tránh những nguồn nước dễ gây sâu bệnh. Tuy nhiên không nên tưới quá nhiều nước vì có thể làm dâu tây bị úng và chết cây. Đặc biệt, nên sử dụng đất vườn rau trộn với đất dinh dưỡng để trồng cây vì dâu tây phát triển tốt trong loại đất tơi xốp, có khả năng thoát nước.

Cây sung

Sung là một trong những loại cây ưa nắng nên rất thích hợp trồng ở những nơi đủ ánh sáng như ban công, sân thượng… Trong phong thuỷ, cây sung cũng đại diện cho cuộc sống viên mãn, đủ đầy và giàu sang, sung túc. Có lẽ vì thế mà nhiều người yêu thích và trồng cây sung trong nhà. Nếu bạn chọn những cây sung nhỏ về trồng thì chúng thường sẽ ra quả vào năm thứ hai. Vì thế nếu muốn thu hoạch quả sớm, bạn nên chọn những cây có kích thước lớn và gốc to.

Sung là một trong những loại cây ưa nắng nên rất thích hợp trồng ở những nơi đủ ánh sáng như ban công, sân thượng…

Sung là một trong những loại cây ưa nắng nên rất thích hợp trồng ở những nơi đủ ánh sáng như ban công, sân thượng…

Do cây sung không “sợ nắng" nên bạn có thể đặt ngoài ban công kể cả mùa hè. Chỉ cần tưới đủ nước và giữ đất trong chậu không bị khô thì cây lúc nào cũng phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi trồng sung, bạn nên chọn loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và có độ thoát nước tốt. Bên cạnh đó, để cây khoẻ và nhanh ra trái hơn, bạn có thể sử dụng thêm phân chuồng ủ hoặc phân NPK.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu