5 thực phẩm tốt cho mẹ bầu, khỏe mẹ khỏe con, chớ vội bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều vitamin, kali, khoáng chất… rất tốt cho sự phát triển của mẹ bầu và thai nhi.

Khoai lang

Trong thành phần của khoai lang chứa nhiều chất beta-carotene, một hợp chất giúp chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh nên mẹ bầu nên bổ sung nhưng thực phẩm giàu vitamin A trong thai kỳ.

Bên cạnh đó, thành phần dinh dưỡng của khoai lang cũng chứa chất xơ, giúp tăng cảm giác no, giảm lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tiêu hóa cho mẹ bầu giúp mẹ bầu dễ đại tiện.

Trứng

Trong thành phần của trứng rất giàu choline. Đây là một dưỡng chất cần thiết cho phát triển trí não thai nhi. Ngoài ra, chất choline thấp khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, dẫn đến giảm chức năng não khiến trẻ dễ mắc dị tật bẩm sinh. Nên trong quá trình mang thai bạn nên bổ sung trứng sẽ tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Mẹ bầu uống sữa tốt cho sức khỏe

Quả bơ

Trong thành phần của bơ thường chứa hàm lượng chất béo không bão hòa, folate và kali tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Trong thành phần của bơ còn có chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp tái tạo lại làn da, não, các mô của thai nhi phát triển mạnh mẽ. Chất folate ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh khiến thai nhi giảm được nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Sản phẩm từ sữa

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần tiêu thụ nhiều protein và canxi để đáp ứng nhu cầu của thai nhi phát triển mạnh mẽ. Các chất dinh dưỡng trong các sản phầm từ sữa thường chứa nhiều canxi, phốt pho, vitamin B, magiê và kẽm nên rất tốt cho bà bầu. Vì vậy, trong quá trình mang thai mẹ cần phải bổ sung thêm sữa và các sản phẩm từ sữa để thai nhi khỏe mạnh.

Trứng tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Rau lá xanh đậm

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại rau như: bông cải xanh, rau bina... đều có chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển. Ngoài ra, các loại rau xanh đậm thường chứa nhiều vitamin C, vitamin K, vitamin A, canxi, sắt, folate và kali, bảo vệ hệ miễn dịch, tốt cho tiêu hóa giúp cho thai nhi phát triển tốt và giảm nguy cơ sinh non, thai nhi nhẹ cân.

Tin nên đọc