6 việc làm cần phải ghi nhớ khi chăm sóc da mùa thu

( PHUNUTODAY ) - Việc cấp ẩm và các dưỡng chất lúc này sẽ giúp làn da phục hồi, trắng mịn...

Mùa thu mát mẻ nhưng không giá lạnh như mùa đông. Mặc dù ánh nắng vẫn còn gay gắt nhưng tác động không mạnh mẽ như mùa hè. Khí hậu hanh khô sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến độ ẩm của làn da. 

Dùng kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cần được thực hiện ít nhất 2 lần để khắc phục tình trạng da khô. Tùy type da sẽ lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp để tránh lãng phí như da khô nên chọn kem dưỡng ẩm có thành phần hyaluronic acid (HA), ceramide. Còn a dầu chọn kem có chứa thành phần HA, niacinamide hoặc glycolic.

Dưỡng ẩm cần được thực hiện ít nhất 2 lần để khắc phục tình trạng da khô.

Nêu da hỗn hợp thiên khô hoặc da nhạy cảm nên lựa chọn thành phần lành tính, tương tự như da khô.  Nếu da bị mụn cần sử dụng những sản phẩm dạng lỏng, gel để da luôn thông thoáng. 

Chống nắng

Sử dụng kem chống nắng, đặc biệt là sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm là cực kỳ cần thiết. Tùy thuộc vào type da để chọn loại kem chống nắng phù hợp. Nên ưuu tiên chọn loại chống nắng vật lý vì sẽ giúp da không bị bóng nhờn và bết dính.

Không chọn các loại có chứa silicone, dầu khoáng hay các thành phần gốc dầu, các thành phần như shea butter (bơ hạt mỡ), dầu olive, dầu dừa dễ gây nhờn dính và nặng mặt cho da.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là biện pháp quan trọng giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp da mặt khỏe mạnh hơn. Nên đắp mặt nạ 2 lần/tuần , mỗi lần không quá 20 phút. Nếu đắp mặt nạ quá nhiều hoặc quá lâu sẽ khiến hiệu quả ngược, da dễ bị khô và nám hơn.

Đắp mặt nạ là biện pháp quan trọng giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp da mặt khỏe mạnh hơn.

Tẩy da chết

Mùa thu sẽ khiến da khô và dày sừng nhanh hơn. Tẩy tế bào da chết mỗi tuần 2 lần nhằm giúp dễ dàng lấy đi lớp sừng, hỗ trợ tái tạo làn da mới mịn đẹp.

Hạn chế trang điểm

Trong các loại mỹ phẩm đều có chứa một lượng kim loại chì nhất định. Nếu bạn trang điểm thường xuyên, da sẽ rất dễ bị nhiễm độc chì, điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến làn da cũng như sức khỏe của bạn. Việc trang điểm nhiều còn khiến các lỗ chân lông bị tắc, làn da bị bí sẽ gây ra tình trạng viêm da, nổi mụn.

Nếu trang điểm thì thao thác làm sạch da trước khi đi ngủ là điều quan trọng nhất bạn phải làm để bảo vệ làn da của mình.

Uống nước đầy đủ

Hằng ngày cần bổ sung đủ 2-2,5 lít nước. Nên chia đều lượng nước trong cả ngày, không nên đợi đến khi cảm thấy khát nước mới uống một cốc lớn. Lượng nước này bao gồm tổng các loại nước, gồm nước lọc, nước canh, trà, nước ép trái cây...

Ngoài việc uống đủ nước, cần bổ sung các loại quả tươi để bổ sung vitamin cần thiết có lợi cho da.

Tác giả: Hạ Anh