Bàn chải cũ đừng vứt đi, buộc 2 cái vào nhau, giải quyết được biết bao vấn đề

( PHUNUTODAY ) - Những chiếc bàn chải cũ tưởng chừng như vật bỏ đi nhưng lại rất hữu dụng.

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ, tưởng chừng chỉ là đồ bỏ đi, lại có nhiều công dụng tuyệt vời mà ít người biết đến. Bạn có thể buộc hai bàn chải đánh răng cũ lại với nhau để giải quyết một số vấn đề khó khăn một cách đơn giản và tiết kiệm.

Làm sạch vòi nước trong nhà

Để làm sạch vòi nước trong nhà, bạn hãy lấy hai bàn chải đánh răng cũ, buộc chúng lại với nhau bằng dây chun. Nhúng bàn chải vào nước, sau đó mở phần bàn chải ra và chải lên vòi nước. Khe hở giữa vòi thường rất khó làm sạch, nhưng việc buộc hai bàn chải lại với nhau sẽ giúp bạn làm điều này dễ dàng hơn.

Làm dụng cụ tách các loại hạt vỏ cứng

Việc tách các hạt có vỏ cứng bằng tay có thể gây đau và mất sức. Để khắc phục, bạn hãy tận dụng bàn chải cũ. Đầu tiên, bạn cắt ngắn đầu lông bàn chải, sau đó buộc hai bàn chải đánh răng đối diện nhau bằng dây chun và kẹp một mảnh giấy gấp tư vào giữa. Giờ đây, bạn đã có một dụng cụ để tách các loại hạt vỏ cứng như hạt dẻ cười, đậu phộng hay hạt hướng dương.

Việc tách các hạt có vỏ cứng bằng tay có thể gây đau và mất sức.

Làm sạch sên xe đạp

Sên xe đạp thường dính hỗn hợp dầu máy và cát, điều này không chỉ làm tăng trọng lượng mà còn giảm tuổi thọ của sên. Để làm sạch, bạn hãy buộc hai bàn chải đánh răng cũ lại với nhau bằng băng keo sao cho phần lông của bàn chải hướng vào nhau. Sau đó, đặt sên xe đạp vào giữa hai bàn chải và xoay bàn đạp. Vậy là bạn đã có thể làm sạch sên xe một cách đơn giản.

Làm sạch bàn phím

Bàn phím máy tính sau một thời gian sử dụng dễ bị bám bụi. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để chải lên bàn phím, lớp bụi sẽ bị cuốn bay một cách dễ dàng.

Làm sạch lược

Lược chải đầu là vật dụng hàng ngày nên rất dễ bị bẩn do mồ hôi, bụi bẩn và gàu trên tóc. Để làm sạch lược, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ, nhúng nó vào một ít nước pha với chất tẩy rửa, rồi chải dọc theo các răng của lược. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Làm sạch đáy cốc

Đáy cốc thường khó vệ sinh, đặc biệt là với những chiếc cốc có miệng hẹp. Để làm sạch, bạn hãy đốt mặt sau của đầu bàn chải đánh răng cũ và uốn cong bàn chải theo góc 90 độ. Với cách này, bạn có thể biến bàn chải thành dụng cụ lý tưởng để cọ rửa những chiếc cốc sâu lòng và chai lọ.

Vệ sinh góc chết của bồn cầu

Bồn cầu có những vị trí nhỏ hẹp khó vệ sinh nếu chỉ dùng dụng cụ thông thường. Bạn có thể hơ mặt trong của cán bàn chải đánh răng cũ trên lửa và bẻ cong thành hình chữ L. Sau đó, thêm nước tẩy rửa bồn cầu vào và bắt đầu chà những ngóc ngách khó tiếp cận. Nhờ vậy, việc vệ sinh bồn cầu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bồn cầu có những vị trí nhỏ hẹp khó vệ sinh nếu chỉ dùng dụng cụ thông thường.

Làm sạch gioăng tủ lạnh và khung cửa sổ

Bàn chải sau khi uốn cong cũng có thể được dùng để làm sạch các khe hở của gioăng tủ lạnh hoặc khung cửa sổ – những nơi dễ bám bụi nhưng khó lau chùi.

Lau vết bút sáp màu trên tường

Để xóa vết bút sáp màu trên tường, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng cũ, bôi một ít kem cạo râu hoặc kem đánh răng lên, rồi chà lên những vết bẩn. Khi vết bút đã sạch, hãy dùng khăn sạch lau lại để hoàn tất.

Làm sạch đồ trang sức

Các món đồ trang sức thường có nhiều rãnh và khe nhỏ, nên việc vệ sinh có thể khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng bàn chải đánh răng cũ, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng. Nhúng bàn chải vào dung dịch tẩy rửa và chà nhẹ lên bề mặt đồ trang sức, bụi bẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ một cách hiệu quả.

Tác giả: Quỳnh Trang