3 loại cây trồng rắn mê như điếu đổ, nếu muốn bình an thì cần dẹp bỏ ngay

11:00, Thứ năm 24/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây trồng dẫn dụ loại rắn, có thể gây nguy hiểm cho gia đình.

Bạch hoa xà

Chỉ cần nghe tên, mọi người có thể hình dung ngay loại hoa này với sắc trắng thanh khiết và hình dáng nhỏ nhắn, dễ thương ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, nhiều người đã quyết định trồng bạch hoa xà trước sân để trang trí mà không biết rằng điều này vô tình lại thu hút rắn đến gần.

Lý do là bạch hoa xà phát ra mùi hương rất hấp dẫn đối với rắn, và hoa nở quanh năm, đặc biệt vào tháng 5 và 6. Trong thời gian này, hương thơm lan tỏa xa, nếu rắn ngửi thấy sẽ lập tức tìm đến. Vì thế, tốt nhất là không nên trồng loại hoa này, và nếu đã trồng thì hãy nhanh chóng chặt bỏ để giảm thiểu rủi ro cho gia đình.

Lý do là bạch hoa xà phát ra mùi hương rất hấp dẫn đối với rắn, và hoa nở quanh năm, đặc biệt vào tháng 5 và 6.

Lý do là bạch hoa xà phát ra mùi hương rất hấp dẫn đối với rắn, và hoa nở quanh năm, đặc biệt vào tháng 5 và 6.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Mặc dù tên gọi "bạch hoa xà thiệt thảo" có thể khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một tên khác của bạch hoa xà, nhưng thực tế hai loại hoa này hoàn toàn khác nhau. Bạch hoa xà thiệt thảo, hay còn gọi là lưỡi rắn trắng, phát triển mạnh ở những nơi ẩm ướt.

Khi nở, hoa trắng tinh khôi với những bông nhỏ, đài hoa hình giáo nhọn và ống đài hình cầu rất đẹp mắt. Tuy nhiên, mọi người nên tuyệt đối tránh trồng loại hoa này, vì theo truyền thuyết, nơi nào có hoa này thì khả năng xuất hiện rắn ở đó cũng rất cao.

Mặc dù tên gọi

Mặc dù tên gọi "bạch hoa xà thiệt thảo" có thể khiến nhiều người nhầm tưởng đây là một tên khác của bạch hoa xà, nhưng thực tế hai loại hoa này hoàn toàn khác nhau.

Sa nhân tím

Dù vẻ ngoài của sa nhân tím không có gì nổi bật, nhưng nó rất quý giá nhờ khả năng chữa trị những triệu chứng phổ biến như đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy và đau răng, nên nhiều người thích trồng loại cây này.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là không phải ai cũng biết rằng sa nhân tím có vị ngọt, thường là món ăn yêu thích của các loài chuột, sóc và nhím. Trong khi đó, rắn lại rất thích săn lùng những động vật này, do đó chúng sẽ tìm đến những nơi có sa nhân tím để kiếm mồi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang