Bí quyết làm đẹp từ tinh bột nghệ

( PHUNUTODAY ) - Đánh bay mụn, tàn nhang chỉ bằng những công thức đơn giản tại nhà với tinh bột nghệ.

Tinh bột nghệ từ xưa đến nay đều được biết đến như 1 thần dược làm đẹp cho chị em, là sản phẩm từ thiên nhiên có thể làm đẹp, chữa bệnh vì vậy luôn được chị em quan tâm. Tinh bột nghệ có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp.

Mặt nạ tinh bột nghệ sữa chua

 

Kết hợp tinh bột nghệ, mật ong và sữa chua tạo thành một hỗn hợp mịn. Trước khi đắp mặt bạn có thể xông mặt bằng nước ấp 3-5 phút. Thoa hỗn hợp trên thành mặt nạ trên mặt và giữ chúng trên mặt trong 15-20 phút. Rửa chúng với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm của bạn thường xuyên ngay sau đó. Chỉ cần chăm chỉ bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ với làn da của mình.

Tinh bột nghệ và dầu oliu

 

Lấy hai thìa bột nghệ và thêm một nửa thìa dầu ô liu. Trộn đều và thoa lên phần da bị mụn. Bạn cũng có thể thay thế dầu ôliu với dầu mè nếu bạn muốn. Các đặc tính kháng khuẩn của nghệ thực sự có thể giúp giúp giảm mụn rõ ràng.

Tinh bột nghệ và rượu trắng trị nám

 

Trong những công thức trị nám không thể không kể đến công thức nghệ và rượu trắng. Nó có tác dụng rất tốt trong việc trị nám tàn nhang. Lưu ý,đối với da bị nám tàn nhang bạn nên nhớ kỹ, đi ra đường tuyệt đối phải dùng kem chống nắng, ngoài ra bạn có thể kết hợp uống tinh bột nghệ để có thể có tác dụng cao hơn trong việc trị nám.

Mặt nạ bột nghệ và nước hoa hồng

 

Trộn hỗn hợp tinh bột nghệ, nước hoa hồng và sữa chua vào 1 chén sạch. Đắp mặt nạ này lên mặt khoảng 20-25 phút. Mặt nạ này không chỉ giúp cơ mặt thư giãn mà còn giúp làn da trẻ hóa, ngoài ra còn có tác dụng rốt tốt trong việc dưỡng ẩm cho da.

Nghệ và bột gạo

 

Trộn một thìa cà phê bột nghệ, 2 muỗng cà phê bột gạo và khoảng 3 muỗng cà phê sữa chua cho đến khi tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa lên phần bị mụn và để khoảng 15-20 phút và rửa sạch. Sự kết hợp của bột nghệ và bột gạo là một cách trị mụn tuyệt vời.

Tinh bột nghệ kết hợp dưa leo trị mụn

 

Trộn đều hỗn hợp tinh bột nghệ, dưa leo và dầu dừa thoa lên dùng da bị mụn hoặc toàn mặt, để trên mặt khoảng 20-25 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này cũng giúp da nhanh chóng tái tạo tế bào mới, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sẹo mụn trứng cá trên da.

Bột nghệ và bột gỗ đàn hương

 

Sự kết hợp này cũng có tác dụng kỳ diệu để điều trị mụn và các vấn đề về da. Bạn hãy trộn bột gỗ đàn hương và bột nghệ với tỉ lệ 1:1 và thêm nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp lên phần da bị mụn và để trong khoảng 15-20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi da sẽ sáng hơn, mụn cũng giảm đi rõ rệt.

Tinh bột nghệ vàng trị nhăn

 

Thoa đều hỗn hợp tinh bột nghệ và kem sữa lên vùng da có nếp nhăn, đặc biệt là vùng da mắt, để mặt nạ lên mặt 20-25 phút, bạn cũng có thể thoa hỗn hợp lên khắp mặt. Công thức mặt nạ này không những có tác dụng khắc phục nếp nhăn mà còn có thể giảm quầng thâm mắt nhanh chóng.