Hoàng Quyên và tuổi thơ “đáng sợ” khó quên

( PHUNUTODAY ) - Hơn em trai 13 tháng tuổi, Hoàng Quyên từng cầm dao phát rừng của bố để...cắt tóc cho em.

Hoàng Quyên được biết đến là Á quân cuộc thi Vietnam Ido 2012, cô được đánh gài là có giọng hát hiếm trong lạng nhạc Việt. Là một người kín tiếng trong chuyện đời tư nên những gì Hoàng Quyên chia sẻ dưới đây đều khiến người hâm mộ bất ngờ.

hoang-quyen.jpg 1

 Hoàng Quyên được nhiều người biết đến với giọng hát đầy nội lực, được giới chuyên môn đánh gái cao trong cuộc thi Vietnam Idol 2012

Hoàng Quyên có một tươi thơ không được gần gũi bố mẹ nhiều bởi khi cô chỉ được vài tháng tuổi, mẹ cô đã mang bầu tiếp em trai. Hoàng Quyên phải cai sữa từ rất sớm. Em trai chỉ kém cô 13 tháng nên ông bà nôi, ngoại và bác phải thay phiên nhau đón cô về nuôi để đỡ cho bố mẹ cô. Cô cũng bắt đầu tự lập, sống xa bố mẹ khi 15 tuổi.

Dù không được gần bố mẹ nhiều như em trai nhưng trong Quyên luôn chứa đựng tình cảm đặc biệt dành cho bố mẹ. Cô thương mẹ cô, khi mới 19-20 tuổi - cái tuổi đẹp nhất của người con gái mà phải vướng bận chuyện gia đình, con cái...

Cô không thích nói nhiều về quá khứ nghèo khổ ngày xưa, cô bảo:"Tôi không thích nói về quá khứ nghèo đói vì nó không phải là điều mà khi có được chút thành công con người ta lại kể ra như than vãn. Nhưng rõ ràng, ngày xưa nhà ai cũng nghèo. Thời của tôi sung sướng hơn bố mẹ rất nhiều".

hoang-quyen

 Hoàng Quyên lần đầu chia sẻ về chuyện gia đình

Đã từng có một Hoàng Quyên cá tính, nghịch ngợm từ thủa bé. Cô rất thích tiếng  xoẹt xoẹt mà mỗi lần bố cô cắt tóc cho hai chị em. Nhân một buổi bố mẹ đi làm vắng nhà, cô đã mang em trai ra để thực hành "bài học" cắt tóc từ bố. Cô kể: "Buổi sáng, bố mẹ đi làm thường khóa hết cửa vì sợ chị em tôi ra hồ chơi ngã xuống đó. Tôi nhớ hồi đó còn rất nhỏ, chưa đi học mầm non. Có lần ngủ dậy không thấy ai ở nhà, quay ra thấy thằng em trai tóc hơi dài, tôi kêu nó dậy cắt tóc.

Nhưng bố cắt bằng kéo còn tôi cắt bằng dao… Đó là con dao bố đi phạt rừng để dưới gầm giường. Con dao ấy to lắm, cong và dài, lúc đó tôi cầm còn nặng tay. Cũng chẳng hiểu sao tôi lại lấy dao cắt. Tôi gọt gọt tóc thằng em và nó thì ngồi yên cho tôi làm.

Khi bố về thì đầu nó nham nhở, chỗ này ngoạm một tí, chỗ kia ngoạm một tí, ở trên chỏm trắng hếu. Bố đánh tôi một trận đau. Bố bảo "sao con có thể làm như thế được, nhỡ con cắt vào đầu em thì sao". Tôi còn nói "con làm khéo"… Đó là điều kinh hoàng nhất tôi từng làm khi còn nhỏ".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn