BTC Miss Universe Vietnam lên tiếng về tin đồn Bùi Quỳnh Hoa vướng nghi vấn bạo lực học đường và dùng bóng cười

( PHUNUTODAY ) - Tổ chức Miss Universe Vietnam làm việc với Bùi Quỳnh Hoa và sẽ xử lý sai phạm nếu có.

Hậu đăng quang, Bùi Quỳnh Hoa là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm lớn từ phía công chúng. Tân Miss Universe Vietnam 2023 gặp nhiều ý kiến tiêu cực cũng như liên tục bị bóc phốt chuyện trong quá khứ. Cụ thể, MXH lan truyền đoạn clip gắn tên cô và đăng chia sẻ: "Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa hút bóng cười?". Bùi Quỳnh Hoa còn bị tố bạo lực học đường khiến nhiều người không khỏi xôn xao. 

Trao đổi với Dân Việt, Trưởng Ban Tổ chức Miss Universe Vietnam cho biết, bà đã nhận được những thông tin về các sự việc này và đang xem xét vấn đề liên quan. "Tôi nghĩ sự việc nào cũng phải có bằng chứng cụ thể", Trưởng BTC Miss Universe Vietnam nhấn mạnh.

MC Phương Mai - một trong các thành viên ban giám khảo trong đêm Chung kết Miss Universe Vietnam 2023 đã lên tiếng nhận lỗi vì đã có những đánh giá sai trong đêm Chung kết Miss Universe Vietnam vừa qua. Cô chia sẻ trước công chúng: "Phương Mai xin chân thành xin lỗi về những đánh giá sai lầm trong đêm Chung kết".

Liên quan đến kết quả chung cuộc, đại diện ban tổ chức thông tin thêm: "Các giám khảo đã làm việc đầy trách nhiệm, công tâm và mỗi thành viên ban giám khảo là những người được mời chấm những vòng thi liên quan đến kỹ năng trình diễn trên sân khấu của từng thí sinh. Thành viên ban giám khảo không có thông tin với những chuyện nằm ngoài phạm vi cuộc thi của các thí sinh. Những lùm xùm sau đêm chung kết đã thực sự ảnh hưởng tới danh tiếng của các giám khảo, tôi vô cùng xin lỗi".

Trước đó, chiều 3/10, tổ chức Miss Universe đã đăng thông báo xem xét của Bùi Quỳnh Hoa. Trên Fanpage chính thức của Miss Universe có bài đăng: "Đội ngũ Miss Universe đang xem xét kỹ lưỡng vấn đề này và đã làm việc với Giám đốc Quốc gia, BTC cuộc thi tại Việt Nam để đảm bảo rằng tất cả các quy tắc và quy trình đánh giá của chúng tôi đều được tuân thủ chính xác. Sự tin tưởng của các bạn vào chương trình là hết sức quan trọng đối với tôi".

Trong một diễn biến khác, khi bị "tố" chuyện Bùi Quỳnh Hoa mua giải, trưởng BTC Miss Universe Vietnam đánh giá nàng hậu: "Bùi Quỳnh Hoa luôn là thí sinh được BGK chấm điểm cao nhất ở mọi hoạt động. Đặc biệt là dự án cộng đồng của Bùi Quỳnh Hoa đã gây ấn tượng mạnh với toàn thể BGK Miss Universe Vietnam 2023. Cô ấy đã thực hiện dự án dành cho phụ nữ về việc khám chữa bệnh phụ khoa, đã mua tặng hơn 100 thẻ bảo hiểm y tế cho chị em nghèo không có điều kiện đi khám căn bệnh khó nói này.

Điều đó thể hiện việc tìm hiểu khi chọn làm dự án được đầu tư nghiêm túc và làm bằng cái tâm. Bùi Quỳnh Hoa hiểu với điều kiện thời tiết nóng ẩm, điều kiện vệ sinh còn nhiều thiếu thốn của phụ nữ vùng cao, vùng nông thôn thì nhiều chị em bị mắc bệnh phụ khoa nhưng không dám đi khám chữa bệnh. Họ còn mặc cảm với "căn bệnh khó nói" và vì điều kiện kinh tế thiếu thốn.

Trong đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023, việc thí sinh này có thể trội hơn thí sinh kia một chút cũng không thể làm thay đổi kết quả của một hành trình". 

Về phía Bùi Quỳnh Hoa, cô từng lên tiếng: "Như mọi người cũng đã biết tầm tháng 2-3 năm nay có thông tin Quỳnh Hoa được chọn để thi Miss Universe thế giới. Ngay thời điểm đó em cũng đã lên tiếng đính chính không nhận được bất kỳ thông tin nào từ BTC cũng như từ các bên liên quan về việc em được cử thi Miss Universe. Lúc đó em cũng trả lời thẳng thắn chưa có ý định tham gia cuộc thi nào.

Em nghĩ chắc mọi người cũng đang thắc mắc profile thi Miss Universe Vietnam của Quỳnh Hoa được công bố trễ nhất. Mọi người nghĩ em là người đăng ký cuối cùng, nhưng em đã đăng ký từ rất sớm. Bởi vì kẹt lịch trình tham gia làm mentor ở Miss Earth Vietnam nên em đã bàn bạc với BTC Miss Earth Vietnam sau khi quay hình xong thì profile của em ở Miss Universe Vietnam sẽ đăng lên. Và đó là lý do tại sao mà profile của Quỳnh Hoa được đăng trễ nhất.

Em cũng tin rằng tại Miss Universe Vietnam thì mọi người sẽ thấy sự nỗ lực, chỉn chu mà Quỳnh Hoa dành cho hành trình của mình. Em tin đây là hành trình xứng đáng và em mong quý vị khán giả sẽ nhìn ra được điều đó".

Tác giả: Hạ Anh