4 thói quen xấu là "khắc tinh" của làn da chị em nên sửa ngay và luôn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số thói quen cơ bản mà ít nhiều chị em đều mắc phải khi chăm sóc da.

Làn da đẹp là niềm mơ ước của hầu hết chị em. Điều này cũng chính là tấm gương phản ánh sức khoẻ và sự yêu chiều bản thân của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được làn da đẹp như ý, đôi khi vì một số nguyên nhân khác nhau mà gặp các tổn thương khác nhau cũng như nhanh lão hóa. Dưới đây là một số thói quen cơ bản mà ít nhiều chị em đều mắc phải khi chăm sóc da. 

Quên bôi kem chống nắng 

Kem chống nắng là hàng rào đầu tiên bảo vệ lớp skincare. Chắc hẳn ai cũng biết rằng UVA chính là "hung thần" có khả năng tấn công tận lớp hạ bì, phá huỷ cấu trúc collagen, gây ra các vấn đề nám, sạm, lão hoá. Tia UVB làm da bị bỏng nắng, cháy đỏ, xuống tông trầm trọng và tiềm tàng nguy cơ ung thư da.

landa1

Một khi da đã bị hư tổn thì rất khó có thể phục hồi. Sử dụng kem chống nắng chính là tạo nên tấm khiên bảo vệ làn da. 

Coi nhẹ bụi mịn

Từ lâu, bụi mịn đã được biết đến với những ảnh hưởng xấu với hệ hô hấp. Tuy nhiên ít người ngờ được, bụi mịn cũng tàn phá làn da một cách vô hình như tia UV.

Những hạt bụi li ti mà mắt thường không thể nhìn thấy sẽ từ từ xâm nhập vào làn da, cùng với dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó gây ra viêm lỗ chân lông.

landa2

Chưa làm sạch chưa đúng cách

Rửa mặt là bước đầu tiên trong chu trình skincare nhưng hay bị coi nhẹ cũng như làm không đúng cách. Bạn cần nhớ rằng da phải được làm sạch trong 1 - 2 phút bằng sửa rữa mặt để loại bỏ dầu thừa, tạp chất, kiểm soát vi khuẩn và viêm nhiễm. Tuy nhiên nếu rửa da quá kỹ với những loại sửa rữa mặt có độ pH cao, da có thể bị mất độ ẩm tự nhiên, từ đó bị bong tróc. 

Thức khuya và ăn đồ ngọt

Việc chăm dưỡng làn da bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh vô cùng quan trọng. Nếu bạn thờ ơ với làn da và thường xuyên thức khuya, ăn nhiều đồ ngọt thì chỉ trong khoảng thời gian ngắn hậu quả sẽ rõ rệt.

landa3

Chẳng hạn như thức khuya có thể khiến da khô sạm do quá trình đào thải độc tố và trao đổi chất bị ảnh hưởng. Đồ ngọt hay đồ dầu mỡ có thể gây nóng sinh mụn, thậm chí làm suy giảm collagen gây lão hoá sớm.

Làn da vốn dĩ mỏng manh nên rất cần được nâng niu và bảo vệ chị em cần phải luôn đặt ra những nguyên tắc chăm sóc da cơ bản. Nếu những thói quen thường nhật như rửa sạch mặt, ngủ sớm và ăn uống lành mạnh là điều chúng ta có thể chủ động thì tia UV và bụi mịn lại là những tác nhân khó tránh khỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link