Các cụ có câu: 3 đồ vât sau dù nghèo cũng không nên mượn, nếu mượn sẽ gặp xui'', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - 3 thứ này đừng mượn kẻo tai ương kéo đến.

Giường tân hôn

Hôn nhân chính là tứ hỷ của con người. Trong mắt người xưa thì hôn nhân cực kỳ quan trọng, nó là sự kiện trọng đại của con người.

Hôn nhân quan trọng nên cần chú ý mọi thứ. Kết hôn có liên quan đến chữ tân như tân nương, tân lang, tân hôn. Thế nên người xưa cho rằng đồ đạc của vợ chồng phải là đồ mới, nhất là giường ngủ. Bởi người ta dành nhiều thời gian để cho việc ngủ.

Người xưa cho rằng đồ đạc của vợ chồng phải là đồ mới, nhất là giường ngủ. (ảnh minh họa)

Bởi thế nên giường tân hôn là nhất định không được mượn, bởi nếu không sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc và truyền thống từ xưa nay.

Hương đốt

Hộp đựng hương biểu tượng cho sự truyền lửa từ thế hệ này qua thế hệ khác. Từ xa xưa thì văn hóa cúng bái đã có tù lâu. Trong đó có tục cúng tổ tiên, cúng tổ tiên không chỉ giúp gia tăng sự đoàn kết trong gia đình mà còn thể hiện tinh thần cội nguồn của con người.

Hương ở đây là muốn chỉ đến hương cúng tổ tiên, ngoài ra người ta sẽ dùng hương để tượng trưng cho sự tiếp nối của bao thế hệ.

Ấm sắc thuốc

Từ xưa thì khi con người đau ốm sẽ dùng thuốc nam để chữa bệnh, nhiều loại thuốc cần đun sôi mới có thể uống. Đó là lý do hũ thuốc được xem là dụng cụ không thể thiếu.

Không nên mượn ấm sắc thuốc. Lý do là bởi mượn ấm thuốc chính là việc xui xẻo. Mặt khác thì thuốc có độc tính, ấm thuốc đi mượn, bên kia đun thuốc không rõ, nếu còn sót lại sẽ làm ảnh hưởng đến tính mạng của con người.

Cuối cùng, ấm thuốc cổ là dụng cụ tương đối quý giá, ngoại trừ sợ đối phương mượn rồi không trả lại , còn lại phần lớn ấm thuốc đều là đồ gốm, rất dễ bị vỡ khi mượn.

Tác giả: Truy Nguyệt