Các cụ dặn: Gia đình không có 3 thứ này thì sớm muộn cũng nghèo, đó là 3 thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Vợ càng hiền lành thì chồng càng ít họa. Trong gia đình, tính cách, nhân cách của người phụ nữ có tầm quan trọng đến sự phát triển của chồng và cả con cái.

Tầm nhìn của người cha

Nếu như gia đình như là con tàu thì người cha chính là người cầm lái. Con tàu có thể đi bao xa thì đều do người cầm lái quyết định.

Người cha tốt không phải để cho con nhiều tài sản mà lúc nào biết dạy con đạo đức, sự khiêm tốn. Tầm nhìn xa, sự hài hước của người cha giống như ngọn đèn sáng, lúc nào so sáng con đường phía trước của con cái.

Món quà tốt nhất cho một đứa trẻ chẳng phải là ngôi nhà, tiền tiết kiệm hay quyền lực mà chính là tầm nhìn của người cha. Chỉ cần cha có tầm nhìn thì con cái sẽ có thành tựu.

Tầm nhìn xa, sự hài hước của người cha giống như ngọn đèn sáng, lúc nào so sáng con đường phía trước của con cái. (ảnh minh họa)

Sự cởi mở của mẹ

Vợ càng hiền lành thì chồng càng ít họa. Trong gia đình, tính cách, nhân cách của người phụ nữ có tầm quan trọng đến sự phát triển của chồng và cả con cái.

Gia đình nào rồi cũng phải đối mặt với những vấn đề phức tạp. Nếu người vợ, người mẹ có tâm lý hẹp hòi, phàn nàn, đổ lỗi khi có chuyện xảy ra thì gia đình cực kỳ u ám, con cái sống ích kỷ.

Gia đình nào rồi cũng phải đối mặt với những vấn đề phức tạp. (ảnh minh họa)

Một người vợ cởi mở, người mẹ bao dung thì sẽ giúp cho gia đình lúc nào được hạnh phúc trong cuộc sống bình thường.

Người mẹ chính là linh hồn của gia đình, gánh vác gia đình bằng trái tim rộng lớn, sưởi ấm mọi thành viên trong gia đình.

Nguyện vọng của con trẻ

Tất cả những nhân vật vĩ đại taoh ra sự khác biệt đều phải đặt những tham vọng cao cả từ khi còn trẻ, biết bản thân mình muốn trở thành kiểu người như nào, đã nỗ lực học tập và làm việc theo mục tiêu đó. Vì thế nên vấn đề của trẻ không phải là học giỏi mà phải có quyết tâm, có chí hướng.

Gia đình nào có được tầm nhìn của cha, người mẹ cởi mở, con cái quyết tâm sớm thì chẳng cần phải lo lắng.

Tác giả: Truy Nguyệt