Cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà ngày Tết nhanh, đẹp, dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Việc các bạn chăm sóc tóc xoăn là một trong những việc rất cần thiết, không những sẽ giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe mà bạn còn có một mái tóc xoăn bồng bềnh nữa đấy nhé!

 Cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà

Chăm sóc tóc khi vừa làm xoăn là điều cần thiết, nhưng bạn đã biết những cách chăm sóc tóc xoăn như thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi!

Cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà

+ Những sản phẩm có độ dưỡng ẩm cao

Khi tóc uốn xoăn, dưới sự tác động của thuốc uốn tóc và sức nóng tác động vào tóc khiến sợi tóc yếu, khô hơn. Vì thế việc bổ sung độ ẩm cho tóc là cần thiết nhất trong việc chăm sóc tóc uống xoăn.

 Cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà ngày Tết nhanh, đẹp, dễ làm

Dầu gội và dầu xả là 2 sản phẩm không thể thiếu, bởi vậy ngoài việc chọn sản phẩm phù hợp cho da đầu khô, da nhờn thì hãy ưu tiên chọn loại có dưỡng chất dưỡng ẩm để đảm bảo rằng tóc “no đủ” chất dinh dưỡng và duy trì độ ẩm cần thiết đấy nhé!

+ Tuyệt đối không lạm dụng những sản phẩm tạo kiểu

Các bạn đều biết, hầu hết mouse/gel/dầu bóng giúp tóc giữ nếp lâu hơn và tạo độ bóng mềm cho tóc nhưng mouse/gel/dầu bóng chỉ khiến tóc bết dính, da đầu mau bẩn, mất đi độ tự nhiên và trông giả tạo hơn mà thôi.

Do  vậy thay vì các bạn sử dụng một cách vô tội vạ thì hãy cẩn thận khi sử dụng những sản phẩm này nhé!

+ Tuyệt đối không chải tóc quá nhiểu:

Việc chải tóc quá nhiều, với lược răng nhỏ, khi tóc còn đang ướt là những sai lầm cần từ bỏ ngay. 

Ngoài ra, các bạn chỉ nên sử dụng bằng lược răng thưa, nếu không tóc sẽ bị mất nếp và trông tồi tệ

hẳn!

+ Gội đầu thường xuyên – không tốt đâu các bạn nhé!

Một trong những quan niệm sai lầm khi cho rằng gội đầu nhiều sẽ làm cho tóc sạch và bóng khỏe hơn.

 

Thế nhưng, thực tế việc gội đầu cũng đồng nghĩa bạn đang gột bớt đi lớp dầu tự nhiên giúp cho tóc không bị khô và rối. Do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên gội đầu 3-4 lần/tuần để giữ độ ẩm cho tóc thôi nhé!

+ Đừng lau tóc và chà xát tóc quá mạnh:

Rất nhiều bạn có thói quen sau khi hoàn tất bước làm sạch tóc thì dùng khăn quấn chặt và vắt kiệt nước, chà xát để tóc khô. Chính điều này khiến tóc khô xơ và và mất nếp.

 

Vì thế, lúc đang tắm hãy rũ tóc để nước chảy bớt ra ngoài rồi cuốn tóc bằng một chiếc khăn mềm và để nguyên từ 5 – 10 phút.

+ Sấy tóc hay sử dụng tác động nhiệt – tuyệt đối không nên:

Các bạn hãy bỏ ngay việc dùng máy sấy tóc quá nhiều với nhiệt độ quá cao khi tóc còn ướt sũng cho đến khi tóc khô hoàn toàn. 

Theo các chuyên gia thì các bạn chỉ sấy đến khi tóc vẫn còn hơi ẩm (khoảng 30% độ ẩm), sau đó dùng tay bóp tóc để các lọn vào nếp thôi nhé!