Cách trang điểm đơn giản tự nhiên cho sinh viên

( PHUNUTODAY ) - Đối với sinh viên, việc trang điểm khi đi học không thực sự phổ biến. Thế nhưng, vẫn có nhiều bạn gái tò mò cách trang điểm sao cho tự nhiên nhất mà lại không quá cầu kì để có thể thật xinh tươi khi đến trường. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy tham khảo bài viết này ngay nhé!

Cách trang điểm đơn giản tự nhiên nhất dành cho học sinh, sinh viên 

Bước 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt và tẩy trang sạch sẽ 

Có lẽ mỗi sáng thức dậy việc rửa mặt thật sạch sẽ giúp các bạn gái loại bỏ được bụi bẩn và bã nhờn sau một đêm bài tiết. Nếu sau khi rửa mặt bạn cảm thấy cần một lớp kem dưỡng thif cũng nên thoa cho mình một lớp kem mỏng. Việc này tùy thuộc vào đặc trưng làm da của mỗi người. 

Bước 2: Dùng kem che khuyết điểm 

Hầu hết thì dù ở lứa tuổi nào, có một làm da không tì vết và đều màu là không dễ. Vì vậy, kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn có một làn da đều màu và ít khuyết điểm hơn. Đói với những bạn học sinh, sinh viên cần vận động ngoài trời nhiều nên kem che khuyết điểm tích hợp với kem chống nắng sẽ giúp bạn có một lớp nền vô cùng hoàn hảo bảo vệ các bạn gái khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời. 

Bước 3: Dùng phấn phủ tán đều khắp mặt

Sau khi thoa kem che khuyết điểm, bạn cần phủ lên một lớp phấn để cố định lớp trang điểm của mình. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng dễ đổ mồ hôi, bạn nên chú ý dặm phấn ở khu vực chữ T vì đó là vùng da dễ để lại nhiều dầu nhất. 

Bước 4: Trang điểm cho đôi mắt 

Nhiều bạn vẫn luôn tự ti vì mình có đôi chân mày nhạt, hàng mi ngắn hay mắt một mí. Việc trang điểm cho đôi mắt của bạn rất quan trọng vì đó là cửa sổ của tâm hồn. Chính vì vậy, việc kẻ đôi mày đậm hơn một chút và chuốt mascara cho hàng mi là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, khi đi học bạn cũng không nhất thiết phải kẻ lông mày quá sắc nét vì nó sẽ làm cho bạn trở nên hơi già dặn. 

Bước 5: Thoa son 

Không bạn gái nào muốn trông mình nhợt nhạt trước mặt người khác. Vì vậy son chính là thứ vũ khí bí mật giúp bạn tự tin hơn rất nhiều khi đến trường. Nhiều bạn gái cũng tâm sự rằng dù có không trang điểm gì trên khuôn mặt nhưng ít nhất cũng phải có một thỏi son trong người. Đặc biệt đối với những bạn gái có một đôi môi thâm và nhợt nhạt thì không thể nào bỏ qua bước thoa son này, 

Bạn chỉ cần thoa một lớp son màu nhẹ nhàng, tự nhiên mà không cần quá cầu kì cho việc kẻ viền môi, dặm nhiều lớp son như đi tiệc là có thể trông tươi tắn hơn rất nhiều rồi. 

Đối với các bước trang điểm này, các bạn sinh viên không cần mất quá 15 phút mỗi ngyaf để trang điểm đâu nhé! Bạn cũng đừng quên mang theo một số dụng cụ cần thiết như phấn phủ hay son theo bạn một ngày dài tránh việc nắng nóng đổ mồ hôi quá nhiều làm trôi lớp trang điểm.