Cách trang điểm nhẹ nhàng cho da mụn

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè sắp đến gần và chắc hẳn mỗi bạn gái đều mang trong mình những dự định làm mùa hè thiên đường của mình trở nên thật đặc biệt. Tuy nhiên làn da mụn khiến bạn phiền não mỗi khi trang điểm. Thế nhưng đừng vội nản lòng, những bước trang điểm dành cho da mụn dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Lựa chọn mỹ phẩm trang điểm cho da mụn 

Là con gái, hẳn các bạn đã quá quen với những món đồ làm đẹp thường xuyên xuất hiện trong túi đồ của mình. Nhưng việc lựa chọn đồ trang điểm cũng vô cùng quan trọng đối với làn da của bạn đặc biệt là làn da mụn. 

Việc lựa chọn mỹ phẩm có thành phần đơn giản không chứa dầu, không bít lỗ chân lông và không sinh mụn là điều quan trọng nhất. Nếu bạn nào để ý kĩ cũng đều nhận thấy rằng trang điểm một lớp mỏng nhẹ càng tốt. Đừng vì quá muốn che đậy mụn mà đắp nhiều lớp phấn sẽ gây bít kín lỗ chân lông. 

duong-da-truoc-khi-trang-diem(1)

Bên cạnh việc quan tâm đến thành phần của mỹ phẩm, bạn cũng nên quan tâm đến cây cọ chuyên dụng dùng để tán khem nền cũng như phấn phủ. Tránh sử dụng tay vì tay vì sẽ dễ mang nhiều vi khuẩn lên mặt. Các bạn cũng nên chú ý vệ sinh cây cọ thường xuyên nhé!

Các bước trang điểm nhẹ nhàng cho da mụn 

Làm sạch da trước khi trang điểm: Trước khi trang điểm, bạn nên rửa sách mặt bằng sữa rửa mặt cho da mụn hoặc nước tẩy trang sau đó dùng khăn bông thấm cho mặt thật khô. Sau khi mặt đã kho bạn thoa nhẹ nhàng nước hoa hồng lên mặt để loại sạch triệt để bụi bẩn trên da. 

img_16901

Che khuyết điểm mụn: Có nhiều loại che khuyết điểm như che khuyết điểm cho mắt, môi và da mặt. oại che khuyết điểm dành riêng cho da mụn thường có màu xanh lá, concealer màu xanh lá sẽ giúp trung hòa lại màu đỏ của mun sưng của bạn. Tuy nhiên nếu mụn của bạn đang bị viêm thì không nên dặm quá đậm sẽ gây cộm và lộ rõ thêm mụn của bạn mà thôi. 

co-nen-trang-diem-khi-da-bi-mun-7(1)

Kem nền: Như đã nói ở phần trên, kem nền có thành phần mỏng nhẹ như BB cream và CC cream sẽ làm da của bạn không bị bí tắc lỗ chân lông gây mụn. Tốt nhất là bạn nên sử dụng loại kem nền đặc biệt dành cho da mụn. Đặc biệt nếu kem nền có thành phần chống nắng và dưỡng da sẽ tốt hơn cho da mụn. 

images

Phấn phủ: Về phấn phủ thường có hai dạng là phấn phủ dạng nén và phấn phủ dạng bột. Đối với da có mụn, bạn chỉ nên sử dụng phấn dạng bột vì dạng bột của phấn phủ cực nhỏ và mịn lại kiềm dầu nên giúp cho lớp trang điểm không bị trôi bởi mồ hôi. 

Cuối cùng bạn chỉ cần thoa một lớp son nhẹ nhàng là có thể xinh tươi trong những ngày hè sắp tới rồi. Các bạn cũng lưu ý đừng quên tẩy trang thật kĩ sau khi trang điểm để tránh mụn có thời cơ xuất hiện nhé. 

Chúc các bạn gái luôn xinh tươi!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link