Cách trang điểm đơn giản nhất cho người mới bắt đầu

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm là điều mà hầu hết chị em phụ nữ đều rất quan tâm. Trong nhiều trường hợp khác nhau mà chúng ta có những mẹo trang điểm khác nhau. Việc trang điểm đơn giản giúp ích cho bạn mỗi khi đi làm, đi học hay dạo phố. Hãy cùng tham khảo những bước trang điểm đơn giản dưới đấy nhé!

Các bước trang điểm đơn giản

Dùng kem chống nắng thay kem nền

Đối với phần mặt, bạn có thể dùng một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình. Những loại kem chống nắng có thể kết hợp cùng với kem nền hay kem phấn vừa giúp bạn có một làn da trắng mịn lại giúp bảo vệ được làn da của mình bởi ánh nắng mặt trời rồi. Viếc]r dụng kem chống nắng thay cho kem nền giúp bạn tiết kiệm được thời gian trang điểm mỗi ngày. 

son môi tự nhiên 

Mỗi buổi sáng trước khi đi làm hoặc đi học chúng ta thường chỉ dành ra khoảng 10-15 phút để trang điểm nên việc chọn son môi màu nhẹ nhàng và đơn giản sẽ không tiêu tốn của bạn hơn 1 phút đâu nhé. Bạn chỉ cần thoa một lớp son bên trong lòng môi sau đó dùng cọ hoặc đầu ngón tay tán nhẹ sau đó bậm môi để son tán đều khắp môi. Việc này không cần quá nhiều kĩ thuật nên chắc hẳn chị em phụ nữ đều có thể thực hiện được. 

to-son-long-moi

Việc kẻ viền môi hay dặm nhiều lớp son chỉ dành cho những buổi tiêc hay chụp hình nên bạn không cần quá cầu kì trong việc đi trang điểm đơn giản hằng ngày nhé! 

Đánh màu mắt đơn giản 

Nếu như việc trang điểm cô dâu hay đi dự tiệc khiến bạn phải trải qua nhiều bước trang điểm mắt vô cùng cầu kì như nhiều bước kẻ viền mắt và đánh phấn mắt thì việc trang điểm hằng ngày không giống như vậy. Bạn chỉ cần dùng đến chiếc mascara cho hàng mi cong hoặc cần 1 -2 màu phấn mắt là có thể có được đôi mắt long lanh rạng ngời mà không quá đậm và sắc sảo như đi tiệc. 

Những tông màu như cam, nâu, nâu cam là những tông màu trầm, nhẹ nhàng, là trợ giúp đắc lực cho bạn trong việc trang điểm đơn giản mỗi ngày. 

Đánh má hồng bằng son tự nhiên 

Việc đánh má hồng thường được  nhiều bạn nữ bỏ qua vì nghĩ nó không cần thiết. Thực chất nó cũng không tốn quá nhiều thời gian của các bạn nữ vì thông thường khi trang điểm đơn giản hay cầu kì thì bạn cũng cần có một hộp phấn má và một cây cọ hoặc bông trang điểm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể không đánh má hồng với những dụng cụ đó. Bí quyết chính là dùng cây son mà chính bạn sr dụng cho đôi môi của mình. Một cây son màu hồng hoặc đổ cũng có thể tạo được má hồng hào. 

Bạn chỉ cần chấm một vài điểm quan trong trên má của mình sau đó dùng tay tán nhẹ ra là có thể hoàn thành việc đánh má hồng chỉ trong vòn chưa quá 2 phút. 

Trên đây là những mẹo trang điểm đơn giản hằng ngày dùng để đi làm, đi học hay gặp gỡ bạn bè thông thường. Chúc các bạn gái có được những bí quyết làm đẹp hữu ích. 

Để tươi trẻ hơn, bạn cũng cần áp dụng ngay các mẹo đơn giản dưới đây nhé:

Dùng màu mắt nổi bật

Nếu có một đôi mắt đẹp, đừng ngại thu hút sự chú ý của người đối diện vào đây bằng các gam màu nổi, nhất là khi bạn phải đeo kính. Một trong những cách dễ thực hiện nhất là dùng màu phấn mắt đối lập với màu mắt.

Nếu mắt bạn màu nâu, hãy thử màu xanh hải quân. Còn mắt màu hạt dẻ nên chọn bút kẻ mắt màu xanh lá cây sậm…

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng không phải là loại mỹ phẩm giúp bạn trẻ ra ngay sau khi thoa chúng, mà nhờ tác dụng lâu dài của loại kem này trong việc bảo vệ da chống lại sự lão hóa cũng như tác động của tia cực tím, một trong những tác nhân gây nên căn bệnh ung thư da. Vì vậy, nên thường xuyên dùng kem chống nắng, thoa lên toàn bộ khuôn mặt và cơ thể, kể cả phần mí trên của mắt. Và nên nhớ là ăn uống lành mạnh, tiêu thụ đủ nước, tập thể dục, tránh xa stress là những biện pháp hữu dụng lâu dài để bạn luôn tươi tắn, trẻ trung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link